Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có nên dùng máy hút sữa - hút sữa mẹ để dành cho trẻ bú không ?

Ngày đăng:  31/03/2009

 
Lượt xem: 10839

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Hiện tại Tôi đi làm nên chỉ có thể cho con bú vào ban đêm, ban ngày bé phải bú sữa ngoài, xin hỏi như vậy so với việc sử dụng máy hút sữa ra cho con bú thì cách nào tốt hơn, vì Tôi nghe nói sữa Mẹ qua 6 tháng đã hết chất nên phải hỗ trợ thêm thức ăn và sữa ngoài. Đứa trẻ bú Mẹ ít như vậy so với đứa trẻ được Mẹ cho uống sữa Mẹ bằng bình có thiệt thòi gì hơn.
Xin cảm ơn.

Người hỏi: g47...@yahoo.com


 

Trả lời:

Trả lời :

Chào chị,

Chị đang đi làm vẫn có thể cho con bú sữa mẹ được. Nếu chị có sữa nhiều, buổi sáng trước khi chị đi làm, chị nên sử dụng máy hút sữa hoặc vắt bằng tay để vắt sữa ra dành cho bé bú ban ngày. Sữa mẹ có thể để ở chỗ mát được vài tiếng. Ở nơi làm việc, chị nên vắt sữa 2 – 3 lần mỗi ngày để tránh vú bị cương tức và để duy trì sự tạo sữa.

So với sữa ngoài, sữa mẹ có nhiều tính ưu việt hơn: sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất dành cho sự phát triển của bé vì dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, bảo vệ trẻ chống các bệnh nhiễm khuẩn, giúp tăng cường trí thông minh của trẻ và ít tốn kém.

Sữa mẹ qua 6 tháng vẫn đầy đủ chất nhưng số lượng có thể ít hơn các tháng đầu vì bà mẹ đi làm không cho bé bú mẹ được thường xuyên nên làm giảm sự tiết sữa. Nếu bà mẹ cố gắng duy trì cho bé bú mẹ khi mẹ có mặt ở nhà và cho bé uống sữa mẹ vắt ra khi mẹ vắng nhà (tốt nhất là đút sữa mẹ bằng muỗng để bé vẫn quen bú mẹ) thì lượng sữa vẫn đủ cho nhu cầu của bé. Bé bú mẹ bằng cách thức như vậy vẫn không có gì thiệt thòi so với trẻ được mẹ cho uống sữa mẹ bằng bình.

Chúc chị luôn vui, khỏe và bé phát triển tốt.

 

Trả lời bởi: BS. Nguyễn Thị Mỹ Diệp - Khoa Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác