Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé không chịu ăn và chỉ uống khoảng 200ml sữa trong ngày

Ngày đăng:  05/01/2012

 
Lượt xem: 186444

Câu hỏi:

Kính thưa bác sĩ. Con em 10 tháng, nặng 8kg. Từ nhỏ bé đã biếng ăn, 2 tháng đã bỏ sữa mẹ, thức bé không uống sữa chỉ thích uống nước nên ngủ em phải ẩm bé lên đúc bình sữa vào cho bé uống. Từ 6 tháng em tập bé ăn bột rồi ăn cháo mặc dù bé không thích nhưng dụ mãi cũng ăn hết 1/2 chén/lần (ngày 3lan). Nhưng cả tháng nay bé không chịu ăn gì hết, chỉ uống nước và uống được khoảng 200ml sữa vào lúc ngủ thôi. Em đưa bé đi khám Nancy 2 lần, BS khám cũng ko phát hiện bé bị gì chỉ cho thuốc bổ, men tiêu hóa. Bé uống gần 1/2 tháng cũng ko thấy bé tiến triển gì. Bé đã sụt 0.5kg so với lúc 8.5 tháng (nặng 8.5kg) nhưng bé vẫn chơi đùa bình thường. Mong BS tư vấn giúp em xem bé có bị sao ko, làm sao để bé ko bị biếng ăn. Cám Ơn. Thu Hương

Trả lời:

Chào bạn,

Con bạn thuộc dạng biếng ăn từ nhỏ, và đã có hậu quả trên sự phát triển thể chất, hiện nay con bạn thiếu cân so với tuổi. Ở tuổi này, bé trai nặng khoảng 9,2 kg và cao khoảng 73,3cm. Bé cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để giảm bớt tình trạng biếng ăn và có thể bắt kịp tăng trưởng, vì vậy bạn nên cho cháu đến khoa Dinh dưỡng bệnh viện Nhi đồng 2 để được khám và tham vấn cụ thể hơn.

Thường ở tuổi này, bé ăn khoảng 3 chén cháo/ bột mỗi ngày và bú khoảng 600ml sữa là đủ. Cách chế biến thức ăn hợp lý, đổi món ăn thường xuyên, giờ giấc ăn thích hợp sẽ giúp bé không chán ăn. Thuốc bổ chỉ giúp bổ sung những chất dinh dưỡng bé còn thiếu trong khẩu phần .Việc cho bé bú lúc ngủ cũng là nguyên nhân làm bé no và biếng ăn khi thức, làm nặng thêm tình trạng biếng ăn của bé. Bạn nên để bé ngủ yên, ngủ đủ giấc để hormon tăng trưởng tiết ra đầy đủ và hoạt động tốt. Khi ngủ dậy, bé đói sẽ chịu ăn và bú sau vài ngày hoặc vài tuần thực hiện. Phục hồi dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn rất khó khăn, đòi hỏi gia đình phải thật quyết tâm và kiên nhẫn mới có thể thành công.

Chúc bé mau ăn, chóng lớn!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác