Có phải xem ti vi làm cho bạn mập lên không ? 01/04/2017

Bạn đang cố để giữ thon gọn ? Hãy bắt đầu bằng tắt tivi trong suốt thời gian ăn!

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo Ohio State University)

Nấm trong khẩu phần ăn hàng ngày 22/03/2017

Thưa quý vị và các bạn, Nấm là một thức ăn khá thông dụng trong bữa ăn của người Châu Á cũng như toàn thế giới. Rất nhiều món ăn được chế biến từ nấm rất hấp dẫn, bắt mắt và ngon miệng.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hân

Cách lựa chọn và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh lâu và an toàn nhất 22/03/2017

Thực phẩm được trữ đông lạnh thường là những thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên nếu như trữ không đúng cách có thể bị biến thành chất độc gây nguy hại cho sức khỏe.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hân

Chọn lựa thực phẩm và chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ ở lứa tuổi ăn dặm 22/03/2017

Chất dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể, nhất là đối với trẻ em.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hân

Hãy bổ sung đầy đủ vitamin C 12/01/2017

Để giúp cung cấp cho hệ miễn dịch đủ mạnh để bảo vệ Bạn không bị cảm, sổ mũi, Bạn hãy bất đầu bằng những thức ăn giàu vitamin C.  

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo Academy of Nutrition and Dietetics)

Giám sát lượng muối trong khẩu phần ăn của trẻ 07/01/2017

Nhiều người dùng thực phẩm có quá nhiều muối, và trẻ em cũng không ngoại lệ. Cha mẹ nên thiết lập từng gia đoạn để tốt hơn cho thói quen khi trẻ trưởng thành bằng cách đưa ra những hạn chế thực phẩm có muối ngay từ khi còn nhỏ.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo American Heart Association)

Trẻ em 6 tuổi và lớn hơn nên được tầm soát béo phì. 02/11/2016

Một hướng dẫn mới khẳng định một lần nữa rằng các bác sĩ nên tầm soát béo phì ở trẻ em lớn hơn 6 tuổi và cung cấp cho chúng liệu pháp hành vi để giúp chúng giảm cân nếu cần thiết.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo U.S. Preventive Services Task Force)

Bỏ bữa ăn vặt buổi tối 04/10/2016

Nếu Bạn thấy bản thân Bạn ăn mỗi tối trước khi đi ngủ, có thể đí là dấu hiệu Bạn cần thay đổi thói quen ăn uống.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo Academy of Nutrition and Dietetics)

Sắp xếp thời gian cho bữa cơm tối của gia đình 26/09/2016

Để toàn gia đình ngồi với nhau có thể là một thách thức, nhưng nó xứng đáng để chúng ta cố gắng:

Tác giả: ĐD Kim Liên (theo Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ)

Trẻ chỉ cần ăn thêm một chút trong mỗi bữa ăn là đã có thể quá cân .  05/06/2016

Các nhà nghiên cứu Anh quốc thấy rằng trẻ nhũ nhi hoặc trẻ chập chững biết đi không ăn nhiều hơn những bạn đồng trang lứa có cân nặng bình thường, tuy nhiên, chúng chỉ tiêu thụ nhiều hơn một lượng nhỏ thức ăn mỗi bữa.  

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo European Obesity Summit)

Dinh dưỡng hợp lý trong mùa hè nắng nóng - Phỏng vấn chuyên gia dinh dưỡng : BS.CK2 Nguyễn Thị thu Hậu - Trưởng khoa Dinh dưỡng  23/05/2016

Mùa nóng đến, với nhiệt độ cao gây oi bức từ môi trường, cùng với cái nắng chói chang cả ngày, chúng ta rất mệt mỏi và đồng thời phải đối mặt với nguy cơ bùng phát của nhiều loại bệnh. Các bệnh liên quan đến nhiệt độ cao trong...

Tác giả: Ban website

Hãy thưởng thức thức ăn của Bạn ! 09/04/2016

Đó là nới phổ biến để nhét thức ăn xuống nhanh chòng mà không suy nghĩ về thức an mà ban đang ăn. Điều này có thể đưa đến ăn quá nhiều và bỏ qua những dấu hiệu đã no của cơ thể.

Tác giả: ĐD Liên Kim (theo American Diabetes Association)

Tăng cường miễn dịch cho trẻ suốt kỳ Tết 03/02/2016

Xuân về, bên cạnh niềm vui đón chào năm mới và cơ hội nghỉ ngơi dài, cơ hội thăm viếng họ hàng, bạn bè, cảnh đẹp… là nỗi lo làm sao giữ cho các em bé có sức khỏe tốt để trọn vẹn ngày xuân. Trẻ được ăn ngủ tự...

Tác giả: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu- TK.Dinh dưỡng

Ngừng ăn vặt lúc khuya 12/10/2015

Những thức ăn nhanh trước khi đi ngủ có thể làm hỏng lợi ích của việc ăn uống có lợi cho sức khỏe

Tác giả: ĐD Liên Kim ( theo Academy of Nutrition and Dietetics)

Nếu con của bạn lúc nào cũng ăn  09/06/2015

Nếu con bạn dường như luôn luôn muốn ăn, bạn có thể cần  tìm ra liệu rằng ước muốn ăn là thực thể hay là xúc cảm.

Tác giả: ĐD Liên Kim ( theo American Academy of Family Physician )

 1 2 3 >  >>