Bấm vào hình để xem kích thước thật

Không cho trẻ bú đêm , bé thiếu dưỡng chất không?

Ngày đăng:  09/05/2012

 
Lượt xem: 221184

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ! Con em 2.5 tháng.Sinh 2.9kg hiện nay bé 5.4kg. Bé bú ít mẹ thiếu sữa ngày cho bé uống thêm 3 cữ sữa công thức 90ml/cữ còn lại bú mẹ theo nhu cầu ban đêm bé ngủ không bú mẹ mỗi lần thức bé dậy cho bé bú rất khó khăn em sợ cháu không đủ sữa chậm lớn. Mẹ lúc nào cũng rất lo lắng và căng thẳng. Ở tuổi như cháu không bú đêm như vậy có thiếu sữa không? ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của bé không? Xin Bác sĩ tư vấn.

Trả lời:

Chào bạn,

Hiện tại con bạn chưa bị suy dinh dưỡng, nhưng hơi chậm tăng cân so với lứa tuổi. Bạn lại rất căng thẳng vì nghĩ rằng mình không đủ sữa nên cũng làm cho cơ thể tiết sữa ít đi. Những bé bú thêm sữa công thức sẽ ít bú mẹ hơn, cũng làm cơ thể mẹ giảm bớt kích thích tạo sữa.

Bạn đừng quá lo lắng, khoa học đã chứng minh gần như tất cả bà mẹ đều đủ sữa cho con bú nếu có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi bình thường và biết cách cho bé bú. Bạn cứ cho bé bú mỗi khi bé đói, cứ bú cạn sữa trong ngực mẹ để kích thích tạo sữa mới nhiều hơn, khi nào bú cạn sữa mẹ mà bé còn đói thì bạn dùng sữa công thức bón thêm cho bé uống bằng muỗng và ly. Nếu bạn cho bé dùng bình sữa, bé quen với núm vú dài dễ ngậm, lượng sữa ngọt hơn và ra nhiều hơn, bé sẽ có thể chê vú mẹ, không chịu bú mẹ nên làm cho sữa mẹ ít dần đi.

Ban đêm bé được bú theo nhu cầu, bạn có thể cho bé bú 1 cữ lúc 12h đêm, sau đó bé ngủ đến 4-5h sáng, khi nào đói bụng dậy ọ ẹ thì bạn cho bú mẹ tiếp tục. Bú mẹ ban đêm cũng làm cho sữa mẹ tiết ra nhiều và đều đặn hơn.

Chúc bạn và bé luôn vui, khỏe!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác