Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ càng lớn tốc độ tăng cân sẽ chậm lại

Ngày đăng:  18/03/2016

 
Lượt xem: 40824

Câu hỏi:

Kính chào bác sĩ,
Con gái em được 3 tháng 20 ngày, và hịên tại chỉ nặng 5.2 kg, cao 60cm (lúc sinh là 3kg). Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. 2 tháng đầu thì bé được 4.6 kg rồi nhưng gần 2 tháng nay bé chỉ lên được có 0.7kg. Tuy nhiên nhìn bề ngoài thì bé khoẻ mạnh, hoạt bát và đã lật từ lúc 3 tháng. Xin nói thêm là trong 2 tháng đầu phân của bé rất tốt. Chỉ trong 2 tháng sau này bé toàn đi chảy, có bữa màu xanh, nhầy, có bọt..Em không biết bé có gặp phải vấn đề tiêu hoá gì không hay là do thức ăn của em vì em ăn rất đa dạng..Kính nhờ bác sĩ tư vấn giúp em về tình trạng của bé. Em có cần đưa bé đi bệnh viện kiểm tra hay không ạ?Xin chân thành cảm ơn và mong hồi âm của bác sĩ

Trả lời:

Chào chị.
 
Trẻ càng lớn tốc độ tăng cân sẽ chậm lại. Tháng đầu sau sinh trẻ có thể tăng 1 - 1.3 kg, từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 trẻ tăng khoảng 0.6 kg / tháng, từ tháng thứ 6 đến tháng 12 tăng khoảng 0.3 - 0.4 kg /tháng, sau 1 tuổi tăng 2 kg / năm. Nếu trẻ đứng cân hoặc tăng cân chậm bạn cần xem lại trẻ bú đủ hay không (sau bú bé ngủ có ngon giấc không, màu sắc và lượng nước tiểu của bé như thế nào...).
Trẻ bú mẹ thường đi tiêu phân sệt vàng, mùi hơi chua, số lần đi tiêu có thể 3 - 4  lần trong ngày. Nếu tính chất phân thay đổi như phân xanh, nhầy hoặc có máu trong phân, hay tiêu phân lỏng toàn nước nhiều lần hơn ngày thường bạn cần cho bé khám bác sĩ để điều trị kịp thời cho bé. 
Thân chào.

Trả lời bởi: BS. Huỳnh Thị Diễm Kiều - Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác