Bấm vào hình để xem kích thước thật

TRẺ QUẤY KHÓC VỀ ĐÊM?

Ngày đăng:  13/04/2009

 
Lượt xem: 10042

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Chào BS. Con trai tôi  hiện nay được 2 tháng 20 ngày, nửa tháng trước bé bị ho và thở khò khè đi khám BS nói bé bị viêm phế quản, bé khám hơn 1 tuần thì không còn ho khò khè nữa, nhưng hiện nay bé bú mẹ và bú bình rất ít, trước khi bé bệnh 1 ngày bé bú 140ml sữa bình và bú mẹ thêm, nhưng hiện nay bé chỉ đòi bú mẹ chứ ít chịu bú bình, mẹ thì sữa rất ít, với lại mỗi khi trời sập tối là bé hay khóc. Mong BS chỉ dẫn cho em.

Người hỏi: Nguyễn Trường Vũ

Trả lời:

Trả lời :

Chào bạn Trường Vũ

Nửa tháng trước bé bị viêm phế quản có uống thuốc và hiện tại đã hết bệnh nên bạn đừng qúa lo lắng.

Con bạn thích bú sữa mẹ là rất tốt vì:

-Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất cho bé, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, trong  lứa tuổi này sữa mẹ rất tốt cho bé, bạn nên duy trì nguồn sữa mẹ và  nuôi con bằng sữa mẹ đến 18- 24 tháng tuổi.

Hầu hết tất cả các bà mẹ đều đủ sữa cho con bú. Đặc biệt  là mẹ phải tin tưởng vào nguồn sữa và sự thành công trong việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Khi cho con bú, mẹ cần ăn đủ chất nên ăn thêm 1 chén  cơm  mỗi  bữa  hoặc ăn thêm bữa tối trước khi ngủ.  Ngủ đủ giấc tinh thần thoải mái , nghĩ ngơi  hợp lý.

Mẹ nên cho con bú thường xuyên cả ngày lẫn đêm ( ít nhất 8 lần một ngày) sẽ kích thích tạo sữa tốt hơn. Mẹ nên cho bé bú lần lượt từng bên, hết sữa vú bên này mới chuyển sang vú bên kia  để nhận được chất béo có nhiều năng lượng giúp bé tăng cân tốt. Nếu bạn không đủ sữa có thể cho bé uống thêm sữa theo lứa tuổi bằng ly đút  muỗng.

Con bạn trong lứa tuổi này tăng khoảng 500-750 gr / tháng và chiều cao tăng từ 2 -3 cm là đạt.Nên phơi nắng cho bé 15 phút/ ngày (trước 8 sáng) để tăng hấp thu canxi từ sữa giúp bé dễ ngủ và phát triển tốt chiều cao.

Trời sập tối là bé hay khóc .Con bạn có thể  bị cơn đau bụng sinh lý (sau khi đã loại trừ tất cả nguyên nhân đau bụng khác ) đó là những cơn khóc không rõ nguyên nhân, trẻ thường khóc dai dẳng và co 2 đầu gối gập vào bụng ,cơn đau xảy ra vào một thời điểm nào đó trong ngày, thường vào chập tối kéo dài 1-2 giờ, sau đó tự nín. Trẻ thường khóc khi được 3-4 tháng rồi tự nhiên hết. Tuy trẻ khóc và đau bụng nhưng vẫn tăng cân tốt. Do đó  bạn nên cân trẻ điều đặn hàng tháng và khám bệnh tại cơ sở  y tế.

 Chúc bé khỏe mạnh và thông minh.

Trả lời bởi: BS Nguyễn Thu Dung –Khoa Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác