Bấm vào hình để xem kích thước thật

THAY ĐỔI SỮA THƯỜNG XUYÊN DỄ GÂY RỐI LỌAN TIÊU HÓA CHO BÉ.

Ngày đăng:  03/06/2009

 
Lượt xem: 10401

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Con trai tôi được 8,2kg, cao 79cm. Thới gian từ 1-7 tháng tuổi tôi cho bú mẹ + dặm sữa ngòai, từ 7 tháng đến nay uống sữa ngòai, buổi tối bú mẹ, tất cả sữa ngòai cháu uống đều không cố định, tôi th7ờng xuyên thay đổi lúc lọai này, lúc lọai khác …. Xin hỏi như vậy có hại gì cho bé không ? Cảm ơn bác sĩ.

Người hỏi: Nguyễn Tưởng Quỳnh Anh

Trả lời:

Trả lời :

Chào bạn Quỳnh Anh

Hiện tại không biết bé được bao nhiêu tháng nên không thể đánh giá được tình trạng dinh dưỡng hiện tại của bé.

Nếu bạn đang cho con bú thì nên tận dụng nguồn sữa mẹ và cho bé bú cả ngya2 lẫn đêm. Sữa mẹ là tốt nhất cho bé, cho bú bình là 1 giải pháp thay thế khi không có sữa mẹ hoặc thiếu sữa mẹ. hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa bột được chế biến theo những công thức khác nhau nhưng thành phần dinh dưỡng cơ bãn phải tuân theo tiêu chuẩn qui định nhằm đảm bảo nhu cầu tăng trưởng của trẻ theo từng lứa tuổi.

Thật khó có thể khẳng định loại sữa bột nào là tốt nhất đối với trẻ vì nó còn phụ thuộc vào sự tiêu hóa, hấp thụ và khẩu vị của trẻ theo từng loại sữa.

Khi bạn đổi sữa thường xuyên như vậy bé có thể bị rối loạn tiêu hóa nếu bé còn nhỏ và bé cần phải có thời gian để thích nghi với mùi vị mới của sữa. Nếu thực sự cần thiết phải đổi sữa khác bạn nên đổi từ từ (bằng cách thay 1 cữ sữa cũ xen kẽ với 1 cữ sữa mới sau đó tăng dần cữ sữa mới và giảm dần cữ sữa cũ). Nếu bé lớn có thể thay đổi loại sữa giống như thay đổi thức ăn các bữa ăn.

Chúc bé khỏe mạnh

Trả lời bởi: BS. Nguyễn Thu Dung - Khoa Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác