Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé bú sữa công thức

Ngày đăng:  31/07/2009

 
Lượt xem: 10080

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

 

Con toi duoc 6 thang 20 ngay, nang 7kg30, dai 70, hien tai ban ngay la an 2 cu chao, 2 cu bot, va 4 vien pho mai trang, ban dem chi bu sua me.Vi toi khong du sua cho be bu nen be da bu dam sua cong thuc ben ngoai tu luc moi sinh ( sua Dumex). Khi duoc 4 thang 15 be da nang duoc 7kg tu do den nay khong tang kg nua vi be tu dung khong thich uong sua, luc do be chi uong khoang 200ml sua/ngay. Toi da doi sang sua Similac, Enfagrow, va doi num vu ...va doi kieu cho uong nhu tu uong bang num sang muong roi san tach, chen ( moi thu be uong duoc 2-3 ngay) sau do khong thich uong nua. Den gio hoan toan khong uong sua cong thuc nua, thay sua la be khoc, hay dua binh sua co num vu la be nhoe ra. Vay, toi phai lam the nao de be uong sua ?hay cho an nhu the nao de day du duong chat cho be ma khong lam anh huong den duong tieu hoa cua be?Hien tai lich an cua be nhu sau: sang 7g30 an 2 vien phomai hoac 1/2 chen bot (bot+ sua), 10g30 an chao ( 1 chen chao 2 muong rau, 2 muong thit va 2 muong dau) 13g30 an 1 hu yauor, 15 gio an 1/2 chen chao. 18g an 2/3 chan chao.Vui long tu van giup toi toi khong biet lam the nao de uong suaChan thanh cam on.

Người hỏi: nguyễn thị minh phương

Trả lời:

Trả lời :

 

Chào chị
Bé của chị được 6 tháng 20 ngày, được 7,3kg là đạt cân nặng khá và chiều cao của bé đạt 10cm là vượt chuẩn so với tuổi. Theo lời chị kể thì trong một ngày bé ăn hơn 2,5 chén cháo và bột, 4 viên ph6 mai và bú mẹ ban đêm, như vậy là bé ăn cũng khá nhiều và lượng sữa trong ngày hơi ít so với nhu cầu. Chị nên cố gắng tập bé uống sữa bằng cốc hay bằng thìa mỗi ngày thì dần dần bé sẽ quen. Nếu bé khó quá thì thời gian tập uống sữa có thể kéo dài vài tháng chứ không chỉ vài ngày. Do đó chị cần phải kiên trì và tạo bầu không khí vui vẽ khi cho bé uống sữa. Ví dụ : chị có thể cho bé nghe nhạc hay lấy mấy món đồ chơi có màu sắc sặc sỡ cho bé chơi thì bé sẽ tập trung vào đồ chơi hơn là khóc khi thấy sữa. Còn việc ăn phô mai thì lứa tuổi này bé ăn là hơi sớm. Nhưng nếu bé thích thì chọ có thể cho bé ăn từ 1 đến 2 viên nhỏ ( loại dành cho em bé)
Về chế độ ăn ở lứa tuổi này, bé có thể ăn khoảng 2 chén bột hoặc cháo có đủ chất gồm : 1 muỗng canh vụn thịt cá, 2 muỗng canh vụn rau xanh bâm nhuyễn và 1 muỗng canh dầu ăn. Lượng sữa bú dậm thêm tùy thuộc vào lượng sữa bú mẹ ban đêm. Sữa mẹ là tốt nhất do dễ tiêu hóa và dễ hấp thu nên ban ngày khi nào chị có ở nhà thì chị cố gắng cho bé bú mẹ thêm.
Chúc bé của chị mau tiến bộ trong việc ăn uống.

Trả lời bởi: BS Nguyễn Thị Mỹ Diệp, khoa Dinh Dưỡng.

[Trở về]

Các tin khác