Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thường xuyên uống thuốc bổ, tăng cường đề kháng cho bé có được không ?

Ngày đăng:  23/03/2010

 
Lượt xem: 10132

Câu hỏi:

Gởi Bệnh Viện Nhi Đồng 2!
Con Trai tôi được 8 tháng tuổi cân nặng 9kg, cháu đi tiêu ngày 3->4 lần phân bình thường. tôi muốn cho cháu uống Biobaby thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, bổ sung thêm canxi và tốt cho hệ tiêu hóa.Như vậy cháu có uống được biobaby hàng ngày không?
thân mến!

Người hỏi: Bích Hạnh

Trả lời:

Chào bạn Bích Hạnh!


Con của bạn phát triển hoàn toàn bình thường, nếu mỗi ngày đi cầu 3-4 lần nhưng tính chất phân ổn định thì cũng không có gì đáng lo. Một số bé khi ăn quá nhiều chất xơ hoặc uống nhiều nước trái cây cũng có thể đi tiêu nhiều lần trong ngày. Quan trọng nhất là bạn theo dõi sức khỏe và biểu đồ tăng trưởng của bé, nếu bé ít bệnh vặt, lanh lẹ, cân nặng và chiều cao của bé tăng đều đặn và đủ theo chuẩn nghĩa là sức khỏe của bé tốt.Việc bổ sung thuốc bổ cho trẻ chỉ cần thiết nếu trẻ không nhận được đầy đủ chất qua bữa ăn hoặc có vấn đề về tiêu hóa và hấp thu.

Dùng thuốc bổ dư thừa cũng không có lợi, chưa kể việc cho uống thuốc từ ngày này sang ngày khác làm bé sợ thuốc, đến khi thực sự cần uống thì bé lại từ chối. Bữa ăn đa dạng và đầy đủ là cách tốt nhất để bé nhận được các dưỡng chất cần thiết.
Chúc bạn và bé luôn vui khỏe.

Trả lời bởi: Bs.Ck2. Nguyễn thị Thu Hậu - TK.Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác