Bấm vào hình để xem kích thước thật

Không cần uống thêm vitamin khi trẻ lên cân đều.

Ngày đăng:  21/05/2010

 
Lượt xem: 7490

Câu hỏi:

Xin chào bác sỹ!
Con trai em được 14tháng tuổi, cao 77.5cm nhưng chỉ nặng 9.8kg. Hàng ngày, bé ăn 1 chén bột vào buổi sáng, 2 chén cháo vào bữa trưa và chiều, ăn 1 hũ yaour và một ít trái cây. Cháu bú rất ít. Mỗi ngày chỉ bú từ 300-400ml sữa công thức, không bú đêm. Em đã thay đổi nhiều loại sữa nhưng bé vẫn không bú thêm. Mấy tháng nay bé tăng cân chậm, khoảng 100-200gr/tháng. Hiện bé có 8 răng và đã biết đi.
Xin bác sỹ tư vấn xem có nên bổ sung thêm thuốc bổ hay vitamin gì cho bé không, và làm sao để bé bú được nhiều hơn để cải thiện cân nặng và chiều cao cho bé.
Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:


Chị Châu thân mến,

Chiều cao và cân nặng của con chị đều nằm trong giới hạn bình thường. Ở tuổi này bé cần 3-4 chén cháo/ngày với đầy đủ thành phần dinh dưỡng. Lúc này, đa số bé cũng không bú đêm nữa, chị không nên ép bé bú thêm cử đêm. Nếu bé ít thích uống sữa, chị có thể hỗ trợ thêm bằng sữa chua, phô mai hay bánh flan. Mỗi ngày, tổng lượng sữa công thức, sữa chua, phô mai, bánh flan khoảng 500mL là được. Như vậy, chế độ ăn của con chị là tương đối đầy đủ, chị không nên quá lo lắng. Ở tuổi này trung bình bé lên cân khoảng 200gram/tháng chứ không tăng nhanh như lúc còn trong năm. Chị không cần phải cho bé uống thêm thuốc bổ hay vitamin mà tiếp tục chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho bé là được.

Chúc con chị vui khoẻ.

Trả lời bởi: ThS. BS. Nguyễn Hoàng Thanh Uyên

[Trở về]

Các tin khác