Bấm vào hình để xem kích thước thật

Điều trị suy dinh dưỡng không dễ

Ngày đăng:  21/08/2014

 
Lượt xem: 47748

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Con gái em được 9 tháng nhưng chỉ nặng 7 kg có phải bé suy dinh dưỡng không vì bé ăn và uống sữa rất ít. 2 lần cháo/ngày/chưa đầy 1 bát, uống sữa dao động từ 400-600ml.Mỗi lần cho bé ăn thử sữa chua hay váng sữa bé đều ọi. Bé vẫn chơi và đùa giởn bình thường. Em có cho bé đi khám và được bác sĩ kê bổ sung thêm 2 loại bột Grall-MD và Grall-MCT vào sữa bé uống nhưng vẫn không cải thiện. Mong Bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn Bác sĩ.

Trả lời:

Chào bạn,

 

Bé gái 9 tháng tuổi trung bình cân nặng 8,2kg và chiều dài 70,1 cm. Con bạn bắt đầu ở mức suy dinh dưỡng rồi. Bé cần 2,5-3 chén cháo và 500-600ml sữa / chế phẩm sữa mỗi ngày. Maltose và MCT giúp bổ sung năng lượng khi bé ăn chưa đủ chứ không giúp bé ăn ngon hơn.

 

Điều trị suy dinh dưỡng không dễ, đòi hỏi có thời gian và tính kiên nhẫn của cả gia đình lẫn bác sĩ điều trị. Bạn cho bé tái khám thường xuyên để bác sĩ dinh dưỡng đánh giá khẩu phần ăn, các chất dinh dưỡng còn thiếu phải bổ sung, mức độ tăng trưởng, đáp ứng điều trị và có hướng điều chỉnh cho phù hợp nhu cầu của bé nhé. Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe!

Trả lời bởi: BSCK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK. Khoa Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác