Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mua vitamin gì để bổ sung canxi ?

Ngày đăng:  23/01/2014

 
Lượt xem: 15966

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Bé gái nhà em được 3 tháng 15 ngày nặng 5,5kg, bé bú sữa mẹ hoàn toàn.Bé ngủ đêm không say, hay cựa quậy thức dậy vào ban đêm. Em muốn hỏi xem bé tăngcân hợp lý chưa? Liệu có phải bé bị thiếu canxi hay không ? Hiện tại đang là mùa đôngnên bé không phơi nắng được, nếu bé bị thiếu canxi thì em phải mua loại vitamin D nàođể bổ sung ? Cảm ơn bác sĩ.Quynh Hoa

Trả lời:

Chào bạn,

Bé gái 3,5 tháng có cân nặng chuẩn là 6,1 kg, trong 3 tháng đầu tăng khoảng 800-1000 g/ tháng.Như vậy con bạn phát triển bình thường. Tuy nhiên, có vẻ như bé bị thiếu canxi nên giấc ngủchưa sâu. Nguyên nhân có thể do bị thiếu canxi trong khẩu phần ăn hay do thiếu vitamin D nêncanxi trong sữa không được hấp thu và sử dụng tốt. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần ăn đầyđủ chất, nhiều thức ăn giàu canxi như sữa, chế phẩm sữa, tôm cá loại nhỏ (để ăn cả vỏ, xương),cua đồng, rau xanh sậm… hoặc uống thêm viên canxi D cho đảm bảo nguồn canxi trong sữa mẹđược tốt.

 

Ngoài ra cả mẹ và con đều cần phơi nắng để tổng hợp vitamin D. Nếu mùa đông hoặcchỗ bạn ở thiếu năng thì bổ sung vitamin D qua thuốc. Bạn có thể cho bé uống dạng giọt 400-500UI/ ngày (thường 1-2 giọt tùy loại thuốc) và mẹ 600-800 UI/ ngày. Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu- TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác