Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé chậm lên cân và rụng tóc nhiều

Ngày đăng:  23/11/2012

 
Lượt xem: 46002

Câu hỏi:

Chao bac si. Con em được 3tháng tuổi be´ lên cân châm lúc sinh be´ được 3.4kg giơ` được co´ 5kg.be´ bu´ mẹ hoàn toàn. Be´ ra mô` hôi rất nhiều. Rung toc nhiều.lam sao để be´ tăng cân va` hết ra mô` hôi. Cam ơn bac si.

Trả lời:

Chào Chị


Bé nhà chị 3 tháng tuổi, cân nặng lúc sinh là 3,4 kg, trung bình một tháng bé sẽ tăng được 1 kg, vì thế cân nặng trung bình của bé sẽ là 6,4 kg. Với cân nặng hiện tại, con chị bị suy dinh dưỡng. Bé bú mẹ hoàn toàn thường lên cân rất tốt nếu bé bú mẹ đúng cách, tư thế bú đúng : miệng bé há to, má căng phồng, cằm bé chạm vào vú mẹ, bụng bé áp sát bụng mẹ, bé mút sữa chậm, mạnh...sau mỗi bữa bú bé hài lòng, không quấy khóc...đồng thời mẹ cũng phải biết cách giữ nguồn sữa của mình , mẹ cố gắng ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi, thư giãn, không nên căng thẳng, tiếp tục cho trẻ bú mẹ, động tác ngậm bắt vú của bé, động tác mút sữa của trẻ sẽ làm mẹ tiết sữa nhiều hơn..Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt và phù hợp nhất cho con.

Hai  mẹ con cũng nên phơi nắng đầy đủ để tránh còi xương. Bé nhà chị bú mẹ hoàn toàn, nhưng cân nặng không lên tốt, và có thể có biểu hiện của còi xương,  vì vậy, Chị nên đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng, BV Nhi Đồng 2 để được các BS tham vấn kỹ hơn, đồng thời tầm soát những nguyên nhân bệnh lý thực thể khác ảnh hưởng đến sự phát triển của bé, làm bé không tăng cân tốt. Vài dòng tư vấn, chúc Chị và cháu khỏe !

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Tuyết Dung - Khoa Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác