Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bú sữa mẹ nhưng bé vẫn bón

Ngày đăng:  13/11/2012

 
Lượt xem: 23412

Câu hỏi:

Xin chào các bác sỹ !  Vợ chồng tôi sinh được 2 cháu, cháu bé mới sinh được hơn 3 tháng. Lúc sinh cháu nặng 2,6kg, do sinh thiếu tháng. Trong 3 tháng cháu tăng cân đều, tháng thư nhất tăng 1,6kg, tháng thứ 2 tăng 1,5kg, tháng thứ 3 tăng 1,1kg. Cháu chỉ bú sữ mẹ, không ăn thêm sữa ngoài. NHưng phải 5 đến 6 ngày cháu mới đi ngoài 1 lần, đi nhiều phân vàng,sền sệt, có mùi như của người lớn.
Xin hỏi Các bác sỹ như vậy cháu có bình thường không, có mắc bệnh gì không, xin các bác sỹ cho lời khuyên để vợ chồng tôi yên tâm.
Chân thành cảm ơn ! Vu Quan Bao

Trả lời:

Chào anh,

Thông thường em bé bú mẹ có phân sệt, lỏng và mùi hơi chua , tuy nhiên còn tùy thuộc vào hệ khuẩn ruột mà bé có thể có phân có mùi hơi thối. Một số bé bú mẹ chỉ đi cầu mỗi 3-4 ngày, do các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ hấp thu gần hết nên phần xác phân ít, khi đủ phân mới đi cầu được, nếu phân mềm thì không sao cả. Anh chị có thể massage bụng và xi bé đi cầu và tập phản xạ đi cầu mỗi ngày, không nên để ứ phân quá lâu sẽ bị vi khuẩn lên men thối tạo ra mùi khó chịu và đầy bụng. Nói chung bé lên cân tốt như vậy thì cũng không đáng lo ngại nhiều, còn nếu có gì không ổn anh chị cứ cho bé đến bệnh viện để kiểm tra lại.


Chúc bé ngoan, mau lớn.  Thân ái!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác