Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé sinh non bắt đầu ăn dặm từ tháng thứ 6 .

Ngày đăng:  02/11/2012

 
Lượt xem: 50030

Câu hỏi:

Xin các Bác sĩ tư vấn giúp: be sinh non lúc 32 tuần tuổi(do mẹ bị nhau tiền đạo), bé nặng 1,7kg. 1 tháng: 2,3kg; 2 tháng: 3,1kg; 3 tháng: 3,9kg; 4 tháng: 4,5kg và 5 tháng rưỡi cháu được 5,5kg. Bé đã nhú lên 02 răng cửa hàm dưới, Bé chưa biết lật, ngồi. Mẹ đã tập cho bé ăn dặm từ lúc bé 5,5 tháng HiPP pha loãng(1 muỗng canh 70ml nước ấm) nhưng bé ko chịu ăn, do đủ cách cung không làm bé chịu ăn. Xin Bác sĩ cho biết có phải mẹ bắt bé ăn sớm so với bé không? và độ phát triển của bé sinh non như vậy có ổn không? Rất mong tin của các Bác sĩ. Trân trọng! Nguyen Thao

Trả lời:

Chào bạn,


Con bạn sinh ra sớm hơn dự tính khoảng 2 tháng, do đó trong vòng 1-2 năm đầu tiên bé sẽ phát triển nhanh hơn một bé sinh đủ tháng để có thể bắt kịp tăng trưởng. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng ở những tháng sau sinh của bé chậm hơn so với yêu cầu. Tuổi ăn dặm của bé sẽ vào khoảng 6-8 tháng tùy theo sự phát triển của cân nặng và sự trưởng thành của hệ tiêu hóa. Có lẽ bạn cho bé ăn hơi sớm, bạn có thể đợi khỏang 2 tuần nữa rồi tập cho bé ăn lại dần dần, đừng nản chí vì lúc đầu bé cũng chưa biết cách nuốt thức ăn đặc, có khi mất khoảng trên dưới 10 lần bé mới học được cách ăn.


Việc chậm tăng trưởng trong những tháng đầu tiên sẽ ảnh hưởng nhiều đến bé sau này, vì vậy bạn nên cho bé đến khám dinh dưỡng sớm để tham vấn chế độ ăn phù hợp.


Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác