Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đêm bé quấy khóc có phải do thiếu canxi

Ngày đăng:  01/11/2012

 
Lượt xem: 23941

Câu hỏi:

Nội dung liên hệ: Bác sĩ cho em hỏi:bé em được 9tháng tuổi, nặng 9.2kg, cao 74 cm.Mọc 4 cái răng, như hiện giờ Bé bỏ ăn, bỏ bú.Vậy giờ Em cho Bé ăn yến xào được chưa? Tối Bé ngủ không yên, hay la khóc, khóc mà không mở mắt, không giổ được. một lát tự động im và ngủ tiếp. Có phải bé bị thiếu canxi không Bác sĩ.Nguyen Ha

Trả lời:

Chào Chị,
 
Bé nhà chị được 9 tháng tuổi, dù là bé trai hay bé gái thì chiều cao và cân nặng của con Chị đều rất tốt. Bé bỏ ăn và bỏ bú có thể do mọc răng hay đang bị bệnh: sốt, ho, sổ mũi, tiêu lỏng, viêm họng... Vì vậy chị có thể đưa cháu đi khám để điều trị các bệnh lý trên nếu có. Còn về việc bé ngủ không yên có thể do nhiều lý do.
 
Bé có thể thiếu canxi, magne hay thiếu vitamin D.  Không rõ một ngày Chị cho bé bú bao nhiêu lượng sữa, với một cháu bé 9 tháng tuổi, nhu cầu sữa một ngày có thể 600 ml là đã đủ cung cấp nhu cầu Calci trong một ngày, Chị nên phơi nắng mỗi sáng cho cháu trong khoảng 20 đến 30 phút. Chị có thể cho cháu ăn thêm yến xào, trong yến sào có hàm lượng protein cao, vì vậy nên thỉnh thoảng Chị có thể cho con ăn thêm, và không nên ăn quá nhiều. 
 
Chúc Chị và cháu khỏe
 

Trả lời bởi: BS.CK1.Nguyễn Thị Tuyết Dung - Khoa Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác