Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ăn uống hợp lý , tránh bệnh còi xương

Ngày đăng:  11/09/2012

 
Lượt xem: 20699

Câu hỏi:

Chao bac si, be nha em duoc 6 thang, chau can nang 7.9kg. Be da lay duoc roi nhung co be con rat yeu, lay thi ngang cao dau, nhung khi ngoi thi dau cuoi xuong khong ngang len duoc. Moi lan be bu bi do mo hoi rat nhieu o dau, toc thi thua va ngan. Khong biet be co bi coi xuong khong a. 6 thang ma co yeu, chua ngoi duoc thi co viec gi khong. Be 4 den 5 ngay moi di tieu mot lan, nhung phan khong von cuc, vay be co phai bi tao bon khong thua bac si.Le Thi Thu Ha

Trả lời:

Chào chị,
 
 
Bé của chị được 6 tháng mà cân nặng 7,9 kg là vượt chuẩn so với tuổi. Chị không cho biết chiều cao của bé nên cũng khó đánh giá toàn diện sự phát triển thể chất của bé.Bé được 6 tháng tuổi mà ngồi chưa vững thì cũng là sự phát triển bình thường.Những biểu hiện chị nêu như bú  đổ mồ hôi nhiều, tóc thưa và ngắn chưa đủ kết luận là bé có bị còi xương hay không?
 
Muốn tránh còi xương cho bé, bé phải có chế độ ăn uống hợp lý: bú mẹ,ăn dặm bột hoặc cháo có bổ sung thịt cá , rau, dầu; và chị nên cho bé phơi nắng thường xuyên mỗi buổi sáng khoảng 15-20 phút (lưu ý là nắng sáng dịu, không gay gắt) hoặc uống thêm vit D 400UI/ngày nếu bé không phơi nắng thường xuyên được.Bé đi tiêu 1 lần trong 4-5 ngày mà phân không bị vón cục thì không phải là táo bón.Chị nên đưa bé đến bệnh viện khám để được cân đo và tư vấn cụ thể cách ăn uống,bú mẹ để phòng chống việc còi xương cho bé nhé!

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Mỹ Diệp - Khoa Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác