Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé hay gồng mình có phải do thiều canxi?

Ngày đăng:  26/07/2012

 
Lượt xem: 58765

Câu hỏi:

Kính chào bác sĩ,con tôi sinh được 23 ngày,từ lúc sinh cháu rất hay giật mình,gồng mình,uốn mình đến nỗi mặt đỏ tía tai lên,chân tay lúc nao cũng quơ quơ lên,múa máy liên tục.cho tôi hỏi có phải cháu bị thiếu canxi không ? tôi còn thấy cháu thở khò khè nhất là về ban đêm như cháu có đờm thì phải.cháu bu hoàn toan bằng sua mẹ ,một ngày cháu đi ngoài rất nhiều lần và có rất nhiều nước ,như vậy có sao không bác sĩ.tôi xin cảm ơn bác sĩ.Ngoc Trang

Trả lời:

Chào chị


Ở trẻ sơ sinh nếu có triệu chứng thiếu Canxi thường là trẻ hay khóc thét, khó dỗ,  co giật, tím tái,... Trẻ sơ sinh bình thường , do vỏ não chưa phát triển đầy đủ, thường có những phản xạ nguyên phát như nút, giật mình quơ tay chân, chới với, hay phản xạ co tay co chân nhất là ở trẻ đủ tháng là bình thường.


Trẻ sanh mổ hay có đàm ứ lại nên hơi khò khè hơn trẻ sanh bằng đường dưới. Do cấu trúc giải phẫu của trẻ sơ sinh rất nhỏ hẹp nên đôi khi trẻ bú hoặc tối khi trẻ nằm ngủ, khí vào thanh khí phế quản, qua đoạn hẹp do mũi sung huyết hoặc do ứ đàm nhớt , sẽ tạo ra tiếng khò khè. Chỉ cần rửa mũi, hút mũi cho trẻ thông thoáng hơn hoặc nằm đầu cao 1 chút thì trẻ sẽ khỏi.


Bú mẹ hoàn toàn là rất tốt ở trẻ sơ sinh, khi bú mẹ thông thường trẻ sẽ đi tiêu nhiều lần, phân không đặc. Tuy nhiên nếu trong phân có nước nhiều và lẫn đàm nhớt thì phải xét nghiệm phân để loại trừ nhiễm thùng tiêu hóa.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác