Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mỗi khi ăn phomai là bé bị rối loạn tiêu hóa

Ngày đăng:  10/07/2012

 
Lượt xem: 13971

Câu hỏi:

Con trai tôi nay được 3 tuổi 4 tháng, cháu cao 98cm, nặng 14,4kg. Vậy cháu có bị thiếu dinh dưỡng không? Cháu không thích ăn bánh kẹo hay đồ ăn béo ngọt, rất thích ăn trái cây chua như xoài, cóc, mận...và đồ ăn có vị cay, nếu cháu ăn như vậy có ảnh hưởng gì cho bao tử của cháu không? Tôi có tập cháu ăn váng sữa và phômai nhưng mỗi lần ăn xong là cháu đi phân loãng nếu tiếp tục mõi ngày ăn một lần là bị rối loạn tiêu hoá luôn. Trong khi những đứa khác thì không bị sao, vậy thì con tôi bị gì?Nguyet Hieu

Trả lời:

Chào bạn,

Con bạn có chiều cao và cân nặng rất tốt, chứng tỏ bé nhận được đủ chất dinh dưỡng. Tất nhiên mỗi người có khẩu vị khác nhau, nếu không nguy hại cho sức khỏe thì cũng không sao. Với trẻ em không nên tập ăn ngọt, quá mặn hoặc quá cay, quá chua. Bạn có thể cho bé ăn những món bé thích nhưng kết hợp với những món khác để tránh ảnh hưởng đến dạ dày còn non nớt của bé.

Váng sữa và phomai là chế phẩm của sữa, một loại giàu béo và một loại giàu đạm. Những bé không dung nạp được sữa, dị ứng sữa, không dung nạp đường lactose trong sữa có thể bị rối loạn tiêu hóa khi ăn vào. Bạn thử cho bé ăn với số lượng nhỏ hơn, ví dụ vài muỗng mỗi lần thôi để cơ thể làm quen dần xem có ổn không?

Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác