Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có nên thay đổi chế độ ăn của bé?

Ngày đăng:  02/07/2012

 
Lượt xem: 11093

Câu hỏi:

THưa Bác Sĩ! Con trai tôi hiện 9thangs tuổi, cháu mọc 5 cái răng, nặng 13,5kg,cao 77cm. Tôi muốn hỏi liệu như vậy cháu có bị béo phì không? Con trai tôi một ngày ăn 300ml sữa ngoài, ăn 2 cữ cháo(1/2 chén). Cháu ăn 1 phô mai và 1/2 hộp váng sữa. Lúc ngủ cháu còn bú thêm sũa mẹ. Cháu ít khi nôn ói, ăn ngủ đúng giờ , ít khi khóc đêm. Một ngày đi tiêu một lần. Mong bác sĩ tư vấn giùm vì tôi rất lo khi ai cũng bảo cháu nặng quá. Tôi có nên thay đổi chế độ ăn của bé không? xin cảm ơn bác sĩ.Nguyen Thi Ha

Trả lời:

Chào chị

Bé nhà chị 9 tháng tuổi, thì cân nặng của bé sẽ là 8.9 kg, chiều cao 72cm, bé nhà chị chiều cao tốt, với chiều cao 77cm như vậy thì cân nặng của bé trung bình sẽ là 9.9 kg, bé nặng 13,5 kg, bé đã bị béo phì nặng.

Chế độ ăn theo tuổi của bé bây giờ là một ngày bé ăn 3 chén cháo, sữa khoảng 500 ml/ ngày. Chị nấu cháo cho bé, trong đó 1 chén cháo gồm ; 1 muỗng canh thịt, 2 đến 3 muỗng rau xanh, và 1 thìa cafe dầu ăn 5ml. Chị nên hạn chế cho bé ăn váng sữa, phô mai vì chất béo nhiều quá nhu cầu của lứa tuổi. Ăn dư đạm cũng làm bé dễ béo phì. Chị nên phơi nắng cho bé mỗi sáng khoảng 20 phút để chiều cao bé phát triển tốt. Trẻ em dưới 2 tuổi có tốc độ phát triển não rất nhanh, do đó không được hạn chế chất béo tuyệt đối và không cần ép giảm cân, chỉ cần tăng chậm hoặc đứng cân nhưng chiều cao tăng đều là được.
 

Chúc chị và cháu khỏe

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác