Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vừa hết sốt phát ban, bé lại sốt trở lại

Ngày đăng:  26/06/2012

 
Lượt xem: 12496

Câu hỏi:

Con tôi gần 9 tháng, lúc 8 tháng cân nặng 6,7kg. Bé vừa bị sốt phát ban, hết được gần 1 tuần thì sốt trở lại. Xin cho tôi hỏi, bé tôi có phải bị suy dinh dưỡng nên dễ bệnh và không có sức đề kháng tốt không?Oanh Thi

Trả lời:

Trẻ mới sanh nặng trung bình 3 đến- 4kg , dài 48-52cm, vòng đầu 34-36cm , 2, 3 tháng đầu sẽ lên cân nhiều và dài ra , vòng đầu cũng phát triển, sau đó sẽ chậm lại trong những tháng kế tiếp, đến khi trẻ được 6 tháng thì sẽ có cân nặng xấp xỉ gấp đôi, chiều cao thì thêm 12-15cm, vòng đầu xấp xỉ 42-44cm. Khi trẻ 1 tuổi thì cân nặng sẽ gấp 3 lần khi sinh.

Con bạn nhẹ cân so với lứa tuổi. Ngoài vấn đề suy dinh dưỡng ra cháu có thể bị thiếu máu, còi xương, hệ miễn dịch kém dễ mắc bệnh hơn những trẻ khác. Và khi bệnh bé lại không ăn, càng suy dinh dưỡng thêm, như 1 vòng lẩn quẩn.

 Xin hãy theo dõi sát và đưa cháu đi khám để được điều trị bệnh. Mặt khác nên theo dõi trên biểu đồ phát triển chiều cao cân nặng trong sổ sức khỏe của trẻ, và khám định kỳ mỗi tháng để được hướng dẫn cụ thể về dinh dưỡng .

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác