Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cho ăn đầy đủ dưỡng chất nhưng bé vẫn tăng cân chậm

Ngày đăng:  24/06/2012

 
Lượt xem: 16569

Câu hỏi:

Kính chào bác sỹ! Con trai tôi sinh được 3.1kg, tháng đầu 3.9kg, 2tháng 4.6kg, hiện tại cháu được 2tháng 20ngày và nặng 4.9kg, cao 59cm. Cháu bú mẹ hoàn toàn theo nhu cầu, bú hết bên này tôi mới chuyển sang bên kia. Tôi đã cố ăn đầy đủ chất dinh dưỡng không kiêng khem gi mà cháu vẫn tăng cân chậm quá. Tôi rất lo lắng cháu bị suy dinh dưỡng. Xin hỏi tôi phải làm gì để bé tăng cân nhanh hơn?Thanh Nhàn

Trả lời:

Trẻ mới sanh nặng trung bình 3 đến 4kg , dài 50-52cm, vòng đầu 34-36cm , 2 tháng đầu sẽ lên từ 800 gam đến 1000  gam mỗi tháng,  và dài ra , vòng đầu cũng phát triển, sau đó sẽ chậm lại trong những tháng kế tiếp, đến khi trẻ được 6 tháng thì sẽ có cân nặng xấp xỉ gấp đôi, chiều cao thì thêm 12-15cm, vòng đầu xấp xỉ 42-44cm.

Trong trường hợp của con bạn, tuy cháu lên cân không nhiều nhưng vẫn trong giới hạn bình thường. Bạn ăn nhiều để có đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ bú là tốt, lưu ý thêm vấn đề tiêu hóa, bé bú mẹ sẽ đi cầu nhiều lần và bé thường đói nhanh hơn so với khi bú bình, do sữa mẹ dễ tiêu hóa hơn.  Khi trẻ tăng cân kém (dù chất lượng sữa mẹ tốt và mẹ cho ăn đúng cách) cần phải kiểm tra xem cháu có bệnh lý gì kèm theo không, ví dụ bệnh đường hô hấp,  hạ Canxi, Trào ngược dạ dày, bệnh lý bẩm sinh nào đó... Trẻ dưới 1 tuổi phải đi thăm khám mỗi tháng 1 lần để tiêm ngừa và theo dõi tăng trưởng thể chất , tâm thần vận động. Bs nhi sẽ khám và trao đổi với bạn cụ thể hơn sau khi khám bé. Chúc bạn thành công!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác