Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xin tư vấn làm sao cho bé hết nghẹt mũi

Ngày đăng:  28/05/2012

 
Lượt xem: 25318

Câu hỏi:

chào bác sĩ, con tôi được 36 ngày tuổi, bé sinh non 35 tuần, lúc mới sinh bị nhiễm trùng sơ sinh nay đã ổn, thường thì bé đi tiêu phân xanh,sệt; khoảng 05 ngày nay bé tiêu phân màu đen, dạng rắn, dẻo, có mùi hôi. Bé bú mẹ và bú bình (chủ yếu là bú bình vì mẹ ít sữa), có uống thuốc bổ Aquadetrim và Ferlin. ngoài ra bé bị nghẹt mũi đã hơn 2 tuần, tôi có nhỏ nước muối sinh lý nhưng cũng không cải thiện. Xin bác sĩ tư vấn cách làm cho bé hết nghẹt mũi và bé có bị bệnh tiêu hóa hay không? tôi xin thành thật cảm ơn.Tran Thi Hong

Trả lời:

Chào bạn,


Em bé uống thuốc có chứa sắt sẽ có phân chuyển sang màu nâu, xanh đen, thậm chí đen, không phải là bệnh. Sắt có thể làm phân hơi khô, rắn hoặc lỏng hơn tùy theo đáp ứng của mỗi trẻ. Phân của trẻ bú mẹ thường mềm,có khi hơi lỏng, lợn cợn nhưng phân trẻ bú sữa công thức thì lại rắn hơn, có khuôn. Con bạn vừa uống sắt, vừa uống sữa công thức là chủ yếu, nên tính chất phân như mô tả cũng phù hợp. Như vậy, nếu con bạn vẫn bú tốt, lên cân tốt, ngủ ngon thì đường tiêu hóa là bình thường.



Trẻ nhỏ hay bị dị ứng với thời tiết, gió, bụi, khói... gây nghẹt mũi, hắt hơi. Những bé thiếu canxi hoặc vitamin D cũng có biểu hiện khó chịu giống như nghẹt mũi hay có đàm trong đường thở. Việc vệ sinh mũi cho trẻ và phơi nắng thường xuyên, cung cấp đủ dưỡng chất sẽ giúp bé phát triển tốt hơn, tăng đề kháng với bệnh tật.


Tuy nhiên, những bé sinh non có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt, cần được cân chỉnh theo tình trạng dinh dưỡng, bệnh tật, tốc độ tăng trưởng của mỗi bé và cần được theo dõi tăng trưởng rất sát để điều chỉnh kịp thời. Bạn nên cho bé kiểm tra định kỳ tại bệnh viện nhé!



Chúc em bé luôn khỏe mạnh, mau lớn!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác