Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ăn đầy đủ dưỡng chất nhưng bé không tăng cân

Ngày đăng:  26/05/2012

 
Lượt xem: 14083

Câu hỏi:

Be nha em duoc 9 thang 1 tuan can nang 8,2kg chieu cao 72cm.moi ngay em cho be an 2 chen chao xay nhuyen 100ml co thit,ca,tom,rau xanh theo ngay. 100ml du du hoac chuoi su,chuoi cau .100ml bot ngu coc va  400-500ml sua friso .nhung chau tang can cham. Be moc 6 cai rang .4 cai ham tren va 2 cai o duoi chau dang chuan bi moc them 2 cai nua.nhung em thay la vi rang cua chau khong moc tiep 2 cai o duoi ma lai moc them o ham tren 1 va duoi 1,xin bac si tu van cho em dinh duong cho chau the nao thi hop ly . Rang cua chau moc the co sao khong a?Thanh Huong

Trả lời:

Chào bạn,


Em bé của bạn vẫn có cân nặng trong giới hạn bình thường, nhưng chưa thực sự đạt chuẩn, nếu tốc độ tăng cân của những tháng vừa qua không tốt thì nên can thiệp ngay để không bị suy dinh dưỡng. Thông thường ở tuổi này bé sẽ tăng mỗi tháng khoảng 300g và 0,5-1 cm. Như vậy, bé cần được cung cấp trung bình mỗi ngày khoảng 2-2,5 chén bột + cháo (khoảng 500ml) và khoảng 500-600ml sữa, ăn thêm trái cây. Bạn nên tìm cách tăng thêm phần ăn cho bé.


Mọc răng có thể không theo thứ tự chuẩn, hoặc nhiều răng đang mọc một lúc nhưng có cái nhô lên trước, cái lên sau, miễn là đúng vị trí, chất lượng tốt và đúng độ tuổi là được. Lúc này cần quan tâm việc chăm sóc răng đúng, cung cấp đủ canxi, vitamin D cũng như các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển răng, thể chất và trí tuệ của trẻ.


Bạn có thể cho cháu đến khám kiểm tra sức khỏe, sự phát triển và tham vấn thêm chế độ dinh dưỡng tại bệnh viện.


Thân chào bạn!

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác