Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ không lên cân có thể dùng men tiêu hóa được không?

Ngày đăng:  08/05/2012

 
Lượt xem: 27645

Câu hỏi:

Con tôi hiên giờ được 7.5 tháng tuổi nhưng được có 7 cân (từ tháng thứ 5 cháu không tăng cân nào) tôi nghe 1 số chị em nói lên cho uống men tiêu hóa. vậy con tôi có dùng được ko? và dùng loại nào thì tốt

Trả lời:

Chào bạn,



Em bé của bạn đúng cân 2,5 tháng là dấu hiệu nguy hiểm vì có thể gây những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé và dễ để lại di chứng về sau. Việc tìm ra nguyên nhân không lên cân rất quan trọng, tìm được nguyên nhân đúng mới có thể  can thiệp đúng đắn và có hiệu quả.


Trên thị trường có rất nhiều loại men tiêu hóa, gồm 2 nhóm là men tiêu hóa thực sự (như men tụy...) giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, và men vi sinh ( vi khuẩn có lợi) giúp ổn định đường ruột, tăng đề kháng, tạo vitamin nhóm B. Tùy theo tình trạng của bé mà bác sĩ cho bé uống loại nào, liều lượng bao nhiêu và trong thời gian bao lâu. Nếu bạn sử dụng các loại men trong 1 thời gian ngắn thì không sao, nhưng nếu dùng kéo dài thì nên có ý kiến của bác sĩ, vì một số loại dùng kéo dài cũng có biến chứng phụ hay không có hiệu quả.



Thân chào bạn.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác