Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khi ăn là bé khóc to mới chịu nuốt .

Ngày đăng:  07/05/2012

 
Lượt xem: 23908

Câu hỏi:

con gái em 8 tháng cháu nặng 7kg cháu rất lười ăn và hầu như ăn không chịu nuốt mỗi lần cho cháu ăn rất vất vả cứ phải khóc thật to mới chịu nuốt vào. em kiểm tra lưỡi cháu thây rất trắng mặc dù cháu chỉ bú mẹ, em rơ lưỡi cho cháu bằng nystatin nhưng không có hiệu quả. bac sỹ cho em hỏi em phải làm gì cho chau chịu ăn? Em xin cảm ơn.Ha Ngoc Anh

Trả lời:

Chào bạn,


Em bé 8 tháng có cân nặng trung bình là 8,6kg (cho phép 7,7-9,6kg), chiều cao 68,7 cm (cho phép 66,5-71 cm). Ở tuổi này bé tăng mỗi tháng khoảng 400-500g và 1-1,5cm. Bé đang có biểu hiện biếng ăn và phải tìm được nguyên nhân thì can thiệp điều trị mới có hiệu quả. Bạn nên cho bé đi khám chuyên khoa sớm để bé không bị suy dinh dưỡng. Lưỡi của bé trăng cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau, do nhiễm trùng trong cơ thể, do khó tiêu, hay do nấm... Nystatin chỉ có tác dụng nếu là nấm lưỡi.


Ở tuổi này, tập cho bé thói quen ăn uống tốt rất quan trọng vì không những giúp bé tăng trưởng thể chất, trí tuệ tốt mà còn tạo nền tảng cho việc ăn uống sau này, quyết định sự thích nghi của bé với môi trường xã hội khi bé đi học. Bé ở tuổi này đã bắt đầu biết tự bốc, xúc thức ăn và rất thích thú với việc tự làm, dù cho tay còn vụng về và cần cha mẹ hỗ trợ phần nào. Bạn phải chấp nhận việc con làm đổ thức ăn, làm dơ đồ khi ăn, thậm chí nhợn ói 1 vài lần khi tập ăn thức ăn lợn cợn, dần dần bé sẽ tự điều chỉnh. Đừng đòi hỏi bé phải ăn thật ngoan, phải hết chén mỗi bữa và không làm bẩn quần áo... Phải tránh cưỡng ép bé ăn vì làm bé ác cảm với thức ăn.


Chúc bạn thành công.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác