Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cơ thể bé không thiếu dưỡng chất nhưng lại không lên cân?

Ngày đăng:  06/05/2012

 
Lượt xem: 12133

Câu hỏi:

Con gái tôi hiện nay được 16 tháng, cân nặng 9kg và cao 80cm. Mỗi sáng bé ăn khoảng 1 tô cháo nhỏ, trưa ăn 1 chén cơm có canh rau và thịt đầy đủ, chiều cũng ăn thêm phần cơm giống buổi trưa, trong ngày bé uống 2-3 hộp sửa tươi loại 110ml, trái cây, bánh tây và thêm uống 1 trái cam. ban đêm ngủ bé uống 1-2 bình sữa 150ml nhưng bé vẫn không lên cân tốt, tôi có đưa bé đến biện viện nancy để kiểm tra sức khỏe và đã cho thử máu nhưng kết quả xét nghiệm máu cho rằng con tôi không thiếu chất gì, không biết con tôi cần bổ sung thêm chất gì cho bé lên cân tốt. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên để bé lên cân đúng tiêu chuẩn. Ho Le

Trả lời:

Chào Chị

 

Con Chị được 16 tháng, với cân nặng trung bình theo lứa tuổi là 9,8 kg, chiều cao 78,6 cm thì con Chị thiếu cân và chiều cao của cháu phát triển tốt. Theo trong thư thì một ngày cháu uống được trung bình 500 - 600 ml sữa / ngày.Lượng sữa như vậy là đủ cho nhu cầu theo tuổi của cháu, nhưng Chị có thể không nên cho cháu bú sữa vào ban đêm khi cháu đang ngủ, vì như thế cháu mất giấc ngủ, chiều cao của cháu sẽ không được phát triển tốt, bú sữa đêm sẽ làm cho cháu biếng ăn vào buổi sáng và dễ hư răng..
 
 
Cháu 16 tháng tuổi, Chị cho cháu ăn cơm như vậy là quá sớm, không tốt cho hệ tiêu hóa của cháu, ở lứa tuổi này, cháu chỉ có thể ăn những thức ăn mềm, lợn cợn để tập nhai, ngoài cháo Chị có thể cho cháu ăn bún, phở, mì, nui...khi nào cháu đã có đủ 4 răng hàm, chị có thể cho cháu tập ăn cơm nát xen kẽ cháo, khi nào cháu mọc đủ 20 cái răng, thì cháu mới ăn cơm hạt được như người lớn.
 
 
Chị có thể đưa cháu đến Khoa Dinh Dưỡng - BV Nhi Đồng 2 để được các Bác Sỹ tham vấn kỹ hơn. Chúc Chị và cháu khỏe!

Trả lời bởi: BS.Nguyễn Thị Tuyết Dung - Khoa .Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác