Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sự vận động và phát triển của bé.

Ngày đăng:  30/04/2012

 
Lượt xem: 9618

Câu hỏi:

Bé gái nhà tôi được 4 tháng mà vẫn chưa biết lật, bé hay bị táo bón, 2 ngày mới đi tiêu 1 lần, tóc cháu bị rụng nhiều 2 bên đầu phía trên tai, tôi muốn đưa cháu đến khám ở phòng khám TELM có được không? rất mong nhận được phản hồi sớm. Xin cảm ơn!Bé gái nhà tôi được 4 tháng mà vẫn chưa biết lật, bé hay bị táo bón, 2 ngày mới đi tiêu 1 lần, tóc cháu bị rụng nhiều 2 bên đầu phía trên tai, tôi muốn đưa cháu đến khám ở phòng khám TELM có được không? rất mong nhận được phản hồi sớm. Xin cảm ơn!Tran Bach Hieu

Trả lời:

Xin chào!

 

Thông thường trẻ 04 tháng sẽ biết lật, nhưng một số trẻ có thể biết lật châm hơn vẫn là chuyện bình thường. Tuy nhiên bé cần phải được kiểm tra sức khỏe trước khi kết luận là bình thường. vì có rất nhiều nguyên nhân bệnh lý ảnh hường sự phát triển vận động và thể chất và tâm thần trẻ cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Các bệnh lý ảnh hưởng sự phát triển vận động có thể là những bệnh bẩm sinh, di truyền, bệnh lý lúc sanh, sanh ngạt, bại não… các bệnh lý chuyển hóa, thần kinh…hay những bệnh liên quan dinh dưỡng. ví thế khám khám bs sẽ tìm hiểu tiền căn sản khoa, tiển sử gia đình, và bé, cũng như khám tổng quát và tập trung chuyên khoa nếu cần để xác định nguyên nhân vấn đề sức khỏe.

 

Với trường hợp bé gái 04 tháng chưa lật được, hay táo bón, tóc rụng nhiều sẽ có rất nhiều bệnh lý có những triệu chứng này vì vậy gia đình nên đưa bé đến bệnh viện để khám và kiểm tra sức khỏe. Tại khoa khám trẻ lành mạnh có khám sức khỏe và nếu cần sẽ khám chuyên khoa thêm.

Trả lời bởi: BS.CK1.Phạm Mai Đằng - Phó phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác