Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé chỉ bú khi ngủ?

Ngày đăng:  30/03/2012

 
Lượt xem: 48150

Câu hỏi:

con trai em 6 tháng tuổi nặng 6.5 kg, gần đây cháu chỉ bú khi ngủ, ngủ sâu quá cũng không chịu bú. Cứ bú là khóc, giấu mặt đi. Xin hỏi bác sĩ phải làm sao để khắc phục tình trạng này?Nguyễn Kim Uyên

Trả lời:

Chào chị ,

  Bé trai của chị 6 tháng , 6,5kg , không rõ chiều cao bao nhiêu nhưng cân nặng của bé so với tuổi chưa được tốt ( cân nặng chuẩn theo tuổi # 7.9kg) . Chị không cung cấp thông tin rõ về loại sữa bé đang sử dụng ( bé bú mẹ hay bú bình , ) và chế độ ăn dặm của bé ra sao nên hơi khó khăn để có thể  giúp đỡ chị cụ thể .

 

Thông thường ở độ tuổi này , để cho bé có thể phát triển tốt , bé sẽ ăn dặm ( bột / cháo )  số lượng tăng dần đến  # 2 chén / ngày  , bú mẹ theo nhu cầu sau bữa ăn . Nếu trường hợp bé chị không không được bú sữa mẹ hoặc sữa mẹ không đủ  , chị có thể pha sữa ra ly đút chậm cho bé bằng muỗng nhỏ khi bé còn thức , tránh bú lúc ngủ dẽ gây ra tình trạng sặc sữa nguy hiểm cho bé . Nếu tình hình vẫn không khả quan , chị nên đưa bé đến phòng khám dinh dưỡng bệnh viện Nhi đồng II để được thăm khám và hướng dẫn kỹ hơn .

 

Thân ái .

Trả lời bởi: ThS.BS Mai Quang Huỳnh Mai

[Trở về]

Các tin khác