Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sau khi chích ngừa, bé có phản ứng sốt ?

Ngày đăng:  28/03/2012

 
Lượt xem: 21581

Câu hỏi:

Chào bs,xin bác sỹ tư vấn giúp bé nhà e được 3 tháng tuổi ,hôm đi chích ngừa mũi thứ 2 ở đuồi phải,về nhà bé có triệu chứng sốt,và chỗ tim có hiện tượng sưng,cho đến hôm nay là hơn một tuần mà chỗ tim vẫn còn cứng,xin hỏi bác sỹ  như vậy có ảnh hưởng gì không,sưng như vậy có phải là ép se không,và cần phải làm gì? cảm ơn. Trang Truong

Trả lời:

Thân chào bạn

Cháu bé nhà bạn chích ngừa vào tháng thứ 3, nhiều khà năng  là chích ngừa Bạch Hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt   hoặc  viêm gan siêu vi B.
Sau chích ngừa đa số trẻ có phản ứng sốt, hoặc quấy khóc , đó là phản ứng tốt, chứng tỏ cơ thể có đáp ứng tạo  miễn dịch. Tuy nhiên nếu sốt quá cao và quá 24gio, hoặc quấy khóc không ngừng thì bạn nên đưa cháu đi khám lại, phòng ngừa những phản ứng bất lợi cho trẻ. 
Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo chích ngừa lý tưởng nhất ở trẻ nhỏ là mặt ngoài đùi .
 
Thống thường sau tiêm, không có phản ứng gì tại chỗ tiêm. Trường hợp sau tiêm, chỗ tiêm sưng nóng, đỏ, đau  , chứng tỏ  bị áp xe. Phải đưa trẻ đi khám lại.
 
Nếu chỗ tiêm ngừa không nóng đỏ đau, chỉ sưng cứng là do thuốc đọng lại , còn gọi là áp xe vô trùng, thì chúng ta không cần quá lo lắng, chỉ có thoa nhẹ mỗi ngày và chườm ấm , khoảng 2, 3 tuần thuốc sẽ tan mà không cần can thiệp gì khác.
Xin chào bạn và chúc bé ăn ngoan chóng lớn.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác