Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dùng quá nhiều hàm lượng canxi trong sữa có ảnh hưởng đến sức khỏe của con tôi?

Ngày đăng:  09/10/2011

 
Lượt xem: 11806

Câu hỏi:

Kính gửi tập thể Bác Sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM. Hiện tại con tôi được 2 tháng tuổi, cân nặng 6.5kg, chiều cao 61cm. Từ lúc sinh đến 2 tháng tuổi con tôi bú sửa mẹ và có bú thêm sửa Anfalac A+. Vừa rồi tôi lên diễn đàn http://www.5giay.vn/showthread.php?t=1093187 thì tôi phát hiện ra sửa Anfalac A+ số 3 có vấn đề về hàm lượng canxi trong thành phần dinh dưỡng của lon sửa. Khi người tiêu dùng phản ảnh đến nhà sản xuất, thì chỉ nhận được câu trả lời chung chung không rõ ràng và chưa thuyết phục. Nội dung vấn đề về hàm lượng canxi như sau; Trên vỏ hộp sửa Anfalac  A+ số 3, công bố là 560mg canxi/100g bột sữa, theo kết quả của Pasteur thì chỉ số đó là 1640mg/100g bột sữa. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề Bác sĩ có thể cho tôi lời khuyên có nên dùng sửa A+ số 1 cho con tôi trong thời gian tới không nếu không thì sử dụng loại sửa nào phù hợp nhất (kể cả sữa việt nam). Nếu hàm lượng canxi vượt quá nhiều so với hàm lượng ghi trên hộp sửa có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con tôi không ? Tôi rất mong nhận được thông tin từ bệnh viện trong thời gian sớm nhất.Trân trọng cảm ơn tập thể Bác Sĩ bệnh viện nhi đồng 2.Le Tan Tai

Trả lời:

Chào bạn,


Tôi đã đọc bài báo bạn cung cấp địa chỉ, hàm lượng canxi trong sữa kiểm nghiệm khoảng 740-751mg, cao hơn công bố trên hộp sữa một ít, công ty đã có giải thích với mọi người. Về mặt dinh dưỡng, chúng ta chấp nhận được hàm lượng này vì nó nằm trong giới hạn cho phép và bù được phần canxi thiếu ở những bé có phần ăn ít canxi (chủ yếu là sữa và các chế phẩm sữa, còn thức ăn khác thường không có nhiều canxi đâu, trẻ em chúng ta lại hay bị thiếu canxi), trẻ trên 1 tuổi cũng có nhu cầu canxi cao hơn.


Con bạn có cân nặng và chiều cao rất tốt, và cháu được bú mẹ chủ yếu, sữa ngoài chỉ là phần thêm thắt vào nên cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến sự phát triển của cháu. Sữa mẹ là sữa thích hợp nhất đối với trẻ, các sữa công thức phải lấy sữa mẹ làm chuẩn để sản xuất nhưng không thể nào bằng sữa mẹ cả. Nếu hàm lượng các chất đúng như công bố trên nhãn thì chúng ta có cơ sở tính toán nhu cầu và khả năng đáp ứng cho bé, và về mặt dinh dưỡng thì nhu cầu này có thể thay đổi một chút tùy theo thể trạng của mỗi người, không nhất nhất phải chính xác đến từng mg, chỉ cần cháu tăng trưởng tốt là được. Cơ thể cũng có thể điều chỉnh phần nào.


Bạn dùng hỗ trợ cho bé thôi, vì vậy nên chọn loại nào đúng lứa tuổi của bé, được bảo quản tốt, còn date, bé thích uống, không bị rối lọan tiêu hóa, tăng trưởng bình thường và của những công ty có đăng ký chất lượng là được. Họ phải thường xuyên thử nghiệm để các chất không bị sai lệch nhiều, chênh lệch phải trong giới hạn cho phép, do đó chất lượng vẫn hơn những sữa không nhãn mác, không ai kiểm tra kiểm soát. Quan trọng nhất là duy trì sữa mẹ cho cháu.


Chúc bạn và bé luôn vui khỏe.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác