Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phải làm sao khi bé không chịu bú bình ?

Ngày đăng:  04/07/2011

 
Lượt xem: 13690

Câu hỏi:

Thua BS! Con toi sinh 12/02/11, luc 4 thang 6 ngay can duoc 6.6kg, cao 65cm. Tu luc moi sanh den 2 thang 10 ngay tuoi, chau bu me ( chi bu loi loi, bu k nhieu) voi bu binh song song (sua me vat ra, bo vao binh) (Chau thich bu binh hon bu me). Den 2 thang 10 ngay chau k chiu bu binh nua, chi chiu bu me. VA den 4 thang toi phai di lam, ba ngoai phai dut sua bang muong do do chau uong duoc sua rat it, thuong 5h-5h30 chau bu me xong den 5h chieu chi duoc 150-170ml. tu 5h chieu den 5h sang hom sau chau bu me khoang 4 lan. Xin hoi BS ban ngay chau bu it nhu vay co nguy co bi sut can khong? va co bien phat gi de dam bao suc khoe va tri nao cua chau? Mac du toi co gang het suc tap cho chau, nhung chau van khong chiu bu binh.

Trả lời:

Chào chị,
          

Không rõ bé của chị có cân nặng lúc sanh là bao nhiêu nhưng với tình hình hiện tại thì bé có thể chất rất tốt .Hiện thời qua thư tôi cũng chưa rõ bà ngoại đang cho bé uống sữa bằng ly là sữa mẹ hay sữa bột , em bé đã có được ăn dặm hay chưa , bà có cho bé uống nhiều nước  không , em bé có chịu bú nước bằng bình hay không và tình hình sữa của chị hiện nay thế nào nên tôi chỉ xin đóng góp một vài ý kiến nhỏ như sau :


- Vấn đề bú sữa bằng bình thật ra không được khuyến khích nếu bé đang bú sữa mẹ vì nhiều lý do khác nhau  , vì thế nếu mẹ đang cho bé bú vú mẹ thì khi mẹ vắng nhà , cách thức cung cấp sữa cho con tốt nhất là uống bằng ly đút muỗng .

- Nếu mẹ đang cho bé sử dụng sữa mẹ hoàn toàn , không ăn dặm , không thêm sữa bột thì không cần cho bé uống thêm nước . Ngược lại nếu mẹ đã có chèn dặm sữa bột vào khẩu phần của bé , thì có thể cho uống thêm nước bằng ly đút muống chứ không được cho bé bú nước bằng bình .

- Nếu bé bắt đầu có triệu chứng chậm tăng trưởng , lượng sữa cung cấp được quá ít , sữa mẹ không đủ bú , mẹ có thể xem xét tập cho bé ăn dặm bằng bột pha loãng , ngọt trước mặn sau , từ ít đến nhiều chứ đừng gắng công tập cho bé bú bình .

Vài ý kiến nhỏ , hy vọng có thể giúp ích cho mẹ được phần nào , nếu còn  gì khúc mắc , mẹ có thể cho bé đến khám tại bệnh viện Nhi đồng II để được tư vấn thêm .


Thân ái !

Trả lời bởi: Bác sĩ Mai Quang Huỳnh Mai

[Trở về]

Các tin khác