Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé bị nổi hạch sau gáy và tai

Ngày đăng:  03/09/2010

 
Lượt xem: 43738

Câu hỏi:

Chào bác sĩ!Bé nhà tôi được 7tháng, cân nặng 7.2kg. Cách đây hơn 3 tuần bé bị sốt cao hơn 39 độ và đã được điều trị hết sốt nhưng sau đó 1 tuần bé bị sốt trở lại nhưng với mức độ nhẹ hơn. Lúc đầu là đi kèm sổ mũi làm cho bé nghẹt mũi khó thở,tôi đã cho bé uống thuốc nhưng vẫn không đở và bé bắt đầu ho,trước là ho khan và giờ là nghe như có đàm trong cổ. Hai tuần nay bé khó ngủ và hay thức giấc nhiều lần. Từ lúc bé được 5 tháng rưởi bé thường xuyên bị sốt và cũng từ đó bé ra nhiều mồ hôi, chỉ cần 1 cử động nhỏ là mồ hôi ướt như vừa tắm xong vậy. Tôi rất lo lắng không biết bé có bệnh gì không? Ngoài ra bé còn có mấy cục hạch nhỏ nằm 2 bên sau gáy và tai. Bé cũng thường xuyên bị giật mình giống tôi, vì tôi cũng bị hở van tim 2 lá và hở van động mạch phổi nhưng ở cấp độ nhẹ. Rất mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ. Tôi xin chân thành cảm ơn. Thân mến!

Người hỏi: Đ.T.M.Trang

 

Trả lời:

Chào bạn,

Bé nhà chị 7 tháng tuổi, Cân nặng 7.2kg..Bé bị sốt rồi hết sau đó bị sốt lại có thể bé mắc hai đợt bệnh . Lần này ho và sổ mũi, chị đã nhận xét đúng bé khó thở là do nghẹt mũi. Vậy chúng ta sẽ thông thoáng mũi cho bé bằng nhỏ mũi nước muối sinh lý để bé dễ thở và loãng đàm dần. Điều này vừa giúp bé dễ thở vừa giúp bé giảm ho vì không bị vướng đàm trong cổ nữa.

“Mấy cục hạch nhỏ nằm 2 bên sau gáy và tai” cũng có thể gặp ở những trẻ khỏe mạnh, cũng có thể có do trước đây trẻ bị các đợt viêm tai họng. Khi trẻ đang bị bệnh cũng có thể bị giật mình vì nghẹt mũi, vì cơn ho vì cơ thể chưa thật khỏe, chứ không phải đơn thuần là do bệnh lý van tim.

Có thể mắc những bệnh cảm ho, viêm đường hô hấp như bao trẻ khác ở lứa tuổi này. Chúng tôi hiểu và thông cảm khi chị mắc bệnh tim thì điều lo lắng đầu tiên là con mình có bệnh giống mình không. Chúng tôi tưởng tượng ra cháu bé nhà chị là một cháu bé dễ thương kháu khỉnh nhưng mẹ bé hơi bị lo, mong bà mẹ thương con này đến bệnh viện Nhi Đồng 2 của chúng tôi để các bác sĩ thăm khám cho bé tìm nguyên nhân khi trẻ bệnh và tư vấn rõ hơn cho mẹ yên tâm rằng mình có con khỏe mẹ nhé.

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác