Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có nên dùng thuốc tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Ngày đăng:  11/10/2011

 
Lượt xem: 141100

Câu hỏi:

Tôi có cháu trai được 6 tháng tuổi nhưng rất hay bị bệnhđường hô hấp. Gần như tháng nào cháu cũng ốm. Lúc được 42ngày tuổi cháu bị viêm phế quản phổi, được bác sĩ chỉ địnhdùng zinnat 125mg và bricanyl thì khỏi. Sau đó cháu bị ho hailần nữa, cũng dùng kháng sinh. Mới đây cháu bị viêmphổi,phải vào viện tiêm 7 ngày, tôi xót ruột quá.Tôi có biết hai loại thuốc giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ là Broncho - vaxom và Vacunace. Tuy nhiên tôi đang rất bối rốikhông biết có nên cho cháu dùng không và nên dùng thuốc nàocho có hiệu quả và ít tác dụng phụ.Rất mong bác sĩ lưu ý và cho tôi một lời khuyên!Hoàng Thị Thu Hường

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn ơi nghe bạn hỏi, chúng tôi nghĩ rằng bạn hiểu nhiều về bệnh lý đường hô hấp trẻ em lắm vậy.Và cũng hiểu nỗi niềm lo âu của bạn khi bé cưng hay mắc bệnh.

Bạn biết không, làm thầy thuốc như chúng tôi vẫn mong rằng bà con ta hiểu “ Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đúng vậy, trẻ hay bị bệnh đường hô hấp tái đi tái lại hoài, cứ mỗi lần trẻ lại phải uống kháng sinh kháng viêm, đặc biệt là những trẻ bị hen suyễn ,,,.. thì phải tìm cách nâng hàng rào bảo vệ cơ thể lên mạnh mẽ mới  tránh được bệnh.

Vì vậy, chúng tôi thường khuyên những trẻ bệnh hô hấp mạn tính nên đến chủng ngừa cúm hằng năm. Ngoài ra, còn có một loại phòng ngừa khác tương tự như vaccine chích ngừa nhưng lại dưới dạng uống( vậy là bé nhà sẽ không  còn sợ bị chích, đó là ưu thế của thuốc này). Và người ta gọi là vaccine phòng chống vi trùng gây viêm  đường hô hấp dạng uống BronchoVaxom hay Vacunace. Trong thành phần thuốc này có chứa 8 loại vi trùng thường hay thích gây bệnh trên đường hô hấp của con người ( dưới dạng chất ly giải vi khuẩn đông khô đó bạn ). Bạn sẽ có 2 đợt sử dụng trong mỗi năm: một đợt cho mỗi 6 tháng gồm uống 1 viên dạng 3,5 mg/ mỗi ngày và dùng  trong 10 ngày liên tục và dùng trong 3 tháng ; rồi đến 6 tháng kế tiếp lặp lại nha bạn. Người ta đã chứng minh BronchoVaxom làm giảm số đợt viêm  nhiễm đường hô hấp, giảm thời gian bệnh hô hấp ,giảm số lần tái phát bệnh ,..,và trẻ không  bị mất ngày đi học nửa đó, ba mẹ yên tâm làm việc.

Bé của bạn vừa mới 6 tháng tuổi nên hệ miễn dịch còn non lắm. Nên dễ mắc bệnh đường hô hấp do đó muốn chỉ định thuốc cho trẻ bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ  bạn nha vì bé còn quá nhỏ. Mặc dù các thuốc kể trên có thể chỉ định cho trẻ 6 tháng tuổi

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên - PK.Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác