Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống thuốc ventolin nhiều quá có gây tác dụng phụ gì không?

Ngày đăng:  08/09/2014

 
Lượt xem: 22499

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ. Cháu năm nay 19t, mấy năm trở lại đây cháu rất hay bị khó thở và cháu đi mua thuốc thầy thuốc bán cho thuốc sabutamon và triam, 2 thứ thuốc đó làm cháu qua cơn khó thở rất nhanh, cháu uống 2 loại thuốc đó được 5 năm nay, và từ khi dùng 2 loại thuốc đó cháu thấy sức khoẻ càng ngày càng yếu hơi tí là lại khó thở. Thời gian vừa rồi cháu đi hỏi ở 1 hiệu thuốc khác, thầy thuốc khuyên cháu không nên uống 2 loại thuốc đấy nữa vì nó rất hại. Và cách đây 2 tháng cháu phải nhập viện vì không thở được, các bác sĩ xét nghiệm máu xong kết luận cháu bị hen và chỉ định cháu dùng thuốc ventolin dạng xịt. Các bác sĩ cho cháu hỏi dùng ventolin nhiều quá có gây ra tác dụng ohuj gì không? Cám ơn các bác sĩ.

Trả lời:

Chào cháu,

Cháu đang bị hen suyễn thuộc loại không kiểm soát được do phải dùng thuốc thường xuyên mà chất lượng cuộc sống vẫn bị ảnh hưởng nặng nề. Việc dùng thuốc dạng uống như vậy rất hại do gây nhiều tác dụng phụ mà lại kém hiệu quả hơn thuốc dạng xịt. Thuốc dạng xịt bao gồm thuốc cắt cơn và thuốc dự phòng. Cháu nên đi khám tại phòng khám chuyên khoa hô hấp để được hướng dẫn điều trị kịp thời, cải thiện chất lượng cuộc sống.
 
Thân.

Trả lời bởi: Ths.Bs. Bùi Nguyễn Đoan Thư - Khoa Hô hấp 1

[Trở về]

Các tin khác