Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khò khè là tiếng thở bất thường do co thắt đường hô hấp dưới

Ngày đăng:  29/08/2014

 
Lượt xem: 60424

Câu hỏi:

Chào bác sỹ ! Cháu nhà em bị dờm, khò khè từ lúc mới sinh. Bây giờ được hơn 4 tháng tuổi vẫn bị khò khè và nhiều đờm. bé tăng cân chậm: thàng đầu tăng 4 gram, tháng 2 tăng 5 gram,câc tháng tiếp tăng 5-7 gram. Bây giời cháu mới được 6,3kg. Xin hỏi bác sỹ không biết cháu có bị viêm phế quản không, và chữa trị như thế nào thì tốt. Rất mong các bác sỹ tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn. 
 
Khò khè là tiếng thở bất thường do co thắt đường hô hấp dưới. Các nguyên nhân thường gây khò khè là hen suyễn, viêm tiểu phế quản, viêm phổi... Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt dưới 3 tháng tuổi khò khè là triệu chứng nặng cần quan tâm vì lứa tuổi này trẻ rất dễ bị suy hô hấp nặng. Tuy nhiên, cần phân biệt với khò khè do tắc mũi ở trẻ nhỏ, triệu chứng này là bình thường ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong trường hợp này, trẻ vẫn chơi, không có biểu hiện khó thở, triệu chứng này sẽ giảm sau khi bạn nhỏ mũi, hút mũi cho bé. 
 
 
Con bạn 4 tháng cân nặng 6,3 kg là bình thường, nếu trẻ vẫn bú tốt, chơi vui, không có hiểu hiện gì khác, bạn có thể nhỏ mũi, vệ sinh mũi cho bé bằng nước muối sinh lý 5 - 6 lần /ngày. Nếu vẫn không cải thiện hoặc có kèm theo các triệu chứng khác như sốt, ho nhiều, khó thở, lừ đừ, bú kém... bạn cần đưa trẻ đến khám ngay tại các cơ sở y tế.
 
 
Thân.

Trả lời bởi: BS.Huỳnh Thị Diễm Kiều - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác