Bấm vào hình để xem kích thước thật

TRẺ DƯỚI 3 TUỔI DỄ BỊ NHIỄM KHUẨN ĐƯỜNG HÔ HẤP

Ngày đăng:  14/01/2010

 
Lượt xem: 7993

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

con toi duoc 25 thang tuoi. cach day 2 thang, chau da nhap vien o benh vien huyen tai dia phuong voi benh an la "viem phoi nang". sau khi dieu tri 2 tuan tai benh vien benh van khong giam. tiep theo toi dua chau di kham tu nhan thi het duoc 1 thoi gian( khoang 2 tuan) thi chau ho tro lai. hien chau ho, tho kho khe. kem an, chan choi, ...Xin hoi truong hop con toi co phai la viem phoi nang? toi co y dinh dem chau di kham tai BV Nhi Dong 2. xin cho toi nhung loi khuyen. Xin chan thanh cam on.

Trả lời:

Trả lời :

Chào Chị Phương,

Con của chị 25 tháng tuổi đang bị ho, khò khè, kém ăn

Chúng tôi rất thông cảm nổi lo lắng của chị về bệnh của con mình.  Đây là những triệu chứng rất thường gặp ở lứa tuổi nhỏ , nhất là dưới 3 tuổi. Lứa tuổi này dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp – tức là bị nhiễm siêu vi, vi trùng… xâm nhập vào đường thở của trẻ. Và nhiều nhất là do siêu vi. Hơn nữa, thời tiết hiện nay đang chuyển mùa và chúng ta đang bị ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh đến do đó những cơ thể mong manh của các thiên thần bé nhỏ của chúng ta cũng sẽ dễ bị mắc bệnh.

Ho, khò khè là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý thuộc đường thở như: viêm mũi họng, viêm hô hấp trên, viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn…, bệnh bất thường đường thở bẩm sinh, dị vật đường thở... ; và cả những bệnh trào ngược dạ dày thực quản cũng gây khò khè

Để giúp chẩn đoán được bệnh chính xác các thầy thuốc cần phải hỏi thật cặn kẽ bệnh sử của trẻ, tiền sử bệnh trước đây của trẻ kể cả tiền sử gia đình và quan trọng nhất là phải trực tiếp khám trẻ.

Rất cám ơn chị đã tin tưởng bệnh viện chúng tôi. Hy vọng chúng tôi sẽ được đón tiếp chị cùng cháu bé trong một ngày gần đây để có thể mong giúp chị bớt lo lắng.

Chào thân mến.

Trả lời bởi: BS. Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác