Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thời tiềt trở nóng dễ gây cho trẻ bệnh ho và tiêu chảy .

Ngày đăng:  05/04/2010

 
Lượt xem: 7902

Câu hỏi:

Xin hỏi bác sĩ, con tôi bị ho, sổ mũi và còn kéo theo bệnh tiêu chảy nữa. Đã 4 ngày rồi nhưng không khỏi. Tôi đưa cháu đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán là viêm phổi. Cháu uống thuốc vào bị tiêu chảy, bác sĩ đã đổi sang thuốc siro6 để trị ho. Bé sốt cao, nhưng bác sĩ chỉ co uống hapacol 150mg, uống vào đỡ sốt nhưng không đỡ ho , mà lại tiêu chảy. Tội rất lo lắng cho sức khỏe của bé,. Hiện cháu đã được 16 tháng tuổi. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp. Xin cám ơn.

Người hỏi: Lê Thị Ngọc Yến

Trả lời:

Chào bạn,

Chúng tôi rất hiểu và thông cảm cho nỗi lo lắng của chị về bệnh tình của con.

Mùa này khí hậu đang trở nên rất nóng thì cũng là mùa của tiêu chảy. Trẻ con dưới 2 tuổi thường hay mắc bệnh tiêu chảy và đa số là do siêu vi. Nên chủ yếu điều trị tiêu chảy là bù nước để bé không bị mất nước.

Trẻ vừa bị tiêu chảy vừa bị ho thì đa số thường do siêu vi , có khi trẻ trở nên sốt cao thì phải đem trẻ đến khám bác sĩ để tìm lý do và chẩn đoán chính xác. Khi trẻ bệnh , bạn nên cố gắng cho trẻ uống nhiều nước vì khi trẻ uống đủ nước sẽ có 3 điều lợi: nước giúp bù lại lượng nước mất do tiêu chảy; nước sẽ giúp hạ sốt tốt hơn; nước lại còn giúp loãng đàm nhớt.

Chị nên đưa trẻ đến bác sĩ nhi khoa để được thăm khám cẩn thận. Mong rằng bệnh viện Nhi Đồng 2 của chúng tôi được hân hạnh đón tiếp chị và cháu bé trong một ngày gần đây.

Chào thân ái.

Trả lời bởi: BS.Đặng Thị Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác