Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiết trời thay đổi làm trẻ dễ bị nhiễm siêu vi

Ngày đăng:  26/02/2010

 
Lượt xem: 6908

Câu hỏi:

con toi nay 27 thang nang 14 kg, cao 1.04m. Nua thang nay chau hay bi ho co dam, so mui. Toi co kham cho be o benh vien nhi dong 2 bac si chan doan be bi viem ho hap tren. Uong thuoc be het nhung 3 ngay sau lai tai phat cu nhu vay den nay be bi viem ho hap tren da 3 lan. toi rat lo lang xin hoi bac si toi co nen chup hinh phoi cho be khong va kham chuyen khoa nao tai benh vien nhi dong de cho be het benh.

 

Người hỏi: Vo Quoc Thong

Trả lời:

Chào anh ,

Chúng tôi rất hiểu và cảm thông nỗi lo lắng của anh. Và đây không chỉ là nỗi lo của anh mà của rất nhiều ông bố bà mẹ trong những tháng ngày sang xuân này. Vào tiết trời giao mùa này, khí hậu thay đổi se lạnh vào sáng sớm còn ban ngày lại ấm nóng nên trẻ rất dễ bị nhiễm siêu vi. Mỗi khi trẻ nhiễm siêu vi thì hay hắt hơi, chảy mũi, ho ít, rồi ho tăng dần, có thể sốt nhẹ. Đó là những bệnh cảnh thường gặp. Có khi không cần điều trị gì cả , trẻ cũng tự khỏi vì đây là bệnh tự giới hạn nhờ vào sức đề kháng của mỗi cơ thể người bệnh. Và trẻ tiếp xúc với người bệnh khác nên có thể mắc bệnh thêm lần nữa.

 

Vấn đề là thật sự trẻ bị bệnh như thế nào thì phải được hỏi bệnh sử cẩn thận, khám thật toàn diện, thì lúc đó mới có thể có hướng chẩn đoán chính xác. Đúng như anh nghĩ, có khi cũng cần phải chụp hình phổi cho trẻ để xem có tổn thương đường hô hấp dưới hay không ( tức là phế quản , phổi). Và như vậy thì anh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa hô hấp, bác sĩ tai mũi họng sẽ được chẩn đoán chính xác anh nhé. Rồi từ đó anh sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc trẻ bệnh lý đường hô hấp thật chu đáo.

 

Chúc một mùa xuân vui tươi và khỏe mạnh.

 

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK1. Đặng Thị Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác