Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống thuốc hạ sốt quá liều gây suy gan.

Ngày đăng:  02/02/2014

 
Lượt xem: 14498

Câu hỏi:

Chào Bác sĩ ! Con tôi nay được 9 tháng tuổi. Từ tháng thứ bảy đến nay con tôi bệnh liên tục, hêt viêm phế quản đến viêm da, viêm ruôt nên uống kháng sinh liên tục gần 2 tháng( bé vẫn lên cân đều đặn 10kg). Bs cho tôi hỏi uống thuốc như vậy có ảnh hưởng như thế nào cho bé( bây giờ và sau này). khi uống quá liều thuốc giảm sốt có ảnh hưởng gì không? cảm ơn Bác sĩ..

Trả lời:

Chào anh,


Trẻ dưới 24 - 36 tháng tuổi, do hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên rất dễ nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu hóa, đặc biệt khi thay đổi thời tiết. Do đó, anh cần phải chú ý chăm sóc và đưa bé đến bệnh viện kịp thời khi có những triệu chứng của bệnh.Một số loại kháng sinh có thể gây loạn khuẩn đường ruột, có thể gây rối loạn tiêu hóa (ói, tiêu lỏng..), gây dị ứng (mẩn đỏ, mề đay, đỏ da...) anh nên mang con đến bệnh viện tái khám nếu có những triệu chứng trên để Bác sĩ đổi kháng sinh khác phù hợp với bé. Thông thường các thuốc kháng sinh này đều được đào thải qua gan, thận nên sẽ không gây ảnh hưởng gì nếu trẻ được dùng đúng liều, đúng cữ.


Về vấn đề thuốc hạ sốt, phải 4 - 6 giờ anh mới được cho bé uống hạ sốt 1 lần. Nếu bé sốt lại trong vòng 4h sau khi uống hạ sốt, anh nên chườm ấm để bé hạ sốt. Nếu bé vẫn tiếp tục sốt cao không hạ, anh nên mang bé đến bệnh viện để khám và xử trí kịp thời. Uống hạ sốt quá liều hoặc quá cữ, tùy nồng độ thuốc trong máu có thể gây suy gan ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau. Anh nên mang bé đến bệnh viện ngay khi nghi ngờ quá liều hạ sốt.

Thân mến !

 

Trả lời bởi: BS.Hồ Huyền - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác