Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khò khè do viêm tiểu phế quản

Ngày đăng:  15/09/2013

 
Lượt xem: 32433

Câu hỏi:

Chào bác si ! Con em đã được 7 tháng tuổi,hiện cháu dang điều trị bệnh với triệu chứng thở khò khè,xổ mũi,ho có đờm,các bác sĩ điều trị bệnh cho cháu bằng cách hàng nagyf cho thở khí dung 2 lần/ngày,tiêm 1 mũi kháng sinh getamycin 10mg, cho cháu uống clamimat 250mg và predmisalon nhưng cháu vẫn thở khò khe không thuyên giảm,cháu rất lo vì sợ dùng kháng sinh nhiều sẽ làm ảnh hworngr đến cân nặng của cháu,vì hiện tại cháu còn 7kg ( trước khi đau là 7,9kg),cháu xin bổ sung thêm là cháu chuẩn bị mọc răng nên có sốt nhẹ,vậy bs cho cháu hỏi có cách nào để tống đờm ra ngoài nhanh chóng không?Có loại thuốc nam nào tri được bệnh này không? Cháu rất mong câu trả lời của bs.

Trả lời:

-Chào bạn


Nếu cháu bị đàm nhiều thì phải cho bé uống nước nhiều để làm loãng đàm, vỗ lưng cho bé để bé ho ra đàm. Nếu cần thì tập vật lý trị liệu hô hấp.


Đa số tuổi nhũ nhi các bé bị khò khè do viêm tiểu phế quản thì việc xông khí dung là cần thiết cho đàm loãng ra. Việc dùng Kháng sinh được cân nhắc bởi Bs và qua thăm khám. Nếu không khám , khó có thể xác định phương pháp nào là tốt nhất cho bé. Diễn tiến phải được theo dõi hằng ngày.


Dùng Kháng sinh không gây lùn, nhưng ảnh hưởng đến sự kháng thuốc sau này, không nên tự động dùng Kháng sinh, nen theo hướng dẫn của bác sĩ  nhi.


Thoa dầu khuynh diệp ở gan bàn chân cho bé cũng làm êm dịu triệu chứng viêm hô hấp . Chúc con bạn mau hết bệnh.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 2

[Trở về]

Các tin khác