Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống hạ sốt Ibuprofen cho trẻ được hay không?

Ngày đăng:  28/12/2011

 
Lượt xem: 26535

Câu hỏi:

Con trai em 35 tháng nặng 13kg, cao 88cm hay bị viêm hô hấp trên và được bác sĩ khá nổi tiếng ở tây ninh cho uống hạ sốt bằng ibufropel (em không nhớ cách viết chính xác) và uống citirizen, kèm thêm vài loại nữa em không biết tên. Tuy nhiên theo tim hiểu của em thì thuốc hạ sốt này không dùng cho trẻ dưới 12 tuổi, còn citirizen thì không dùng cho trẻ dưới 7 tuổi. Vậy là sao? Em bối rối quá, không biết có nên theo điều trị ở bác sĩ đó hay phải đi bệnh viện nhi đồng.Oanh

Trả lời:

Chào bạn,

Chúng tôi cám ơn bạn đã đặt câu hỏi về thuốc. Điều này chứng tỏ bạn quan tâm đến bé yêu mà còn quan tâm tìm hiểu những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Cả 2 thuốc bạn đưa ra đều có thể sử dụng cho trẻ nhỏ như bé cưng của bạn chỉ với điều kiện là đúng chỉ định( đúng bệnh) và đúng liều lượng đó bạn.

Ibuprofen hiện nay vẫn thường xuyên được sử dụng cho trẻ bị bệnh tim mạch, bệnh khớp ..vv… và vẫn có chỉ định khi trẻ sốt hay đau ( dùng thay thế cho thuốc acemol). Và lứa tuổi được phép sử dụng là  6 tháng đến 12 tuổi là 5-10mg/kg mỗi 6- 8 giờ khi trẻ sốt hoặc đau. Cetirizine là một trong những thuốc được dùng trong chống dị ứng. Cetirizine cũng được sử dụng cho trẻ em 2- 5 tuổi với liều là 2.5 mg một lần một ngày( 2,5 ml dung dịch Cetirizine).

Bạn đã bớt lo lắng chưavậy ?Và một điều nữa, khi chưa hiểu rõ một vân đề gì liên quan với bé thì bạn nên mạnh dạn trao đổi với bác sĩ của bạn để giải tỏa và kịp thời giúp bạn chăm sóc trẻ tốt hơn bạn nha.

Chào thân ái.

Trả lời bởi: BS.CK2. Đặng Thị Kim Huyên - PK. Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác