Bấm vào hình để xem kích thước thật

Người lớn bị nhiễm HIV nên biết gì về cúm H1N1 2009 ? ( Phần 5)

Ngày đăng:  10/11/2009

 
Lượt xem: 7055

Câu hỏi:

 

Khi nào thì người nhiễm HIV/ AIDS nên được dùng thuốc kháng virus để phòng ngừa cúm H1N1 2009 ( cũng được gọi là “ chemoprophylasix”- phòng bệnh bằng thuốc) ?

Trả lời:

 

Việc phòng ngừa bằng thuốc kháng virus nhìn chung nên được dự phòng cho người có nguy cơ cao bị các biến chứng liên quan đến cúm , những người có tiếp xúc gần với người giống như là đã bị nhiễm cúm.


 

Như một sự lựa chọn để phòng ngừa bằng thuốc, các bác sĩ cũng có thể chọn để nói cho những người có nguy cơ cao bị các biến chứng liên quan đến cúm về các dấu hiệu và các triệu chứng của cúm, và khuyên họ nên đến bác sĩ ngay để được khám và xem xét việc điều trị sớm khi  những dấu hiệu lâm sàng hoặc các triệu chứng xuất hiện.

Có thuốc nào được dùng để điều trị và phòng ngừa nhiếm virus cúm H1N1 2009 an toàn cho người nhiễm HIV/ AIDS không?

Không có nhiều thông tin về việc tương tác giữa thuốc kháng virus đã được sử dụng để điều trị cúm và ARV ( thuốc dùng trong điều trị HIV- ND)đã được dùng để điều trị nhiễm HIV. Chưa có những tác dụng bất lợi được báo cáo trong số những người lớn và thiếu niên nhiễm HIV , những người đã được điều trị oseltamivir hoặc zanamivir. Phần lớn sự tương tác thuốc giữa oseltamvir hoặc là zanamivir với là thuốc ARV đã được dùng để điều trị nhiễm HIV thì không được biết. Nếu bạn được cho sử dụng oseltamivir hoặc là zanamivir và bạn nghĩ là bạn có thể có phản ứng của thuốc, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn.(còn tiếp)

Trả lời bởi: ĐD Liên Kim (theo CDC Hoa Kỳ)

[Trở về]

Các tin khác