Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trong đêm bé có những biểu hiện cáu gắt,giật mình, khó chịu và khóc ?

Ngày đăng:  08/08/2011

 
Lượt xem: 14991

Câu hỏi:

Kính gửi BS Bệnh Viện Nhi Đồng II,Con tôi năm nay được 20 tháng, cân nặng 10kg.Bé đang gặp các vấn đề sau:1. Bé thường hay có biểu hiện cáu gắt, khó chịu2. Bé hay giật mình vào ban đêm, gào khóc khoang 3 tiếng cho đên s khi mệt lả thì ngủ lại, và dường như ngày nào cũng vậy3. Bé thường xuyên viêng hô hấp trên nên hay sốt và bệnh kéo dài từ khoảng  6 tháng nayDo điều kiện gia đình nên bé đã đi nhà học (trường tư thục) nên không được phơi nắng, cũng như được chăm sóc kỹ của gia đìnhTôi nhờ các BS tư vấn giúp tôi. Rất mong nhận được sự phản hồi của các BS.Trân trọng.-- Thanh Toan,Pham (Ms Uma)

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn đã quan sát con rất kỹ lưỡng , điều đó cho thấy bạn quan tâm và thương yêu con nhiều lắm.

Hai vấn đề bạn nêu ban đầu có thể hiểu gộp lại thành một vấn đề:đó là do trẻ hơi nhẹ cân so với tuổi. Bạn biết không  khi trẻ nhẹ cân ( tùy theo mức độ suy dinh dưỡng ) , nói nôm na là trẻ sẽ thiếu một số chất trong cơ thể, thí dụ như sắt làm trẻ khó chịu, lăn trở suốt đêm, trẻ lớn sẽ ảnh hưởng cả trí nhớ, độ tập trung..V..V.Khi bạn điều chỉnh được bữa ăn , trẻ sẽ dần hồi phục. Bạn nên đưa trẻ đến gặp các bác sĩ  dinh dưỡng của chúng tôi để được tư vấn thêm bạn nha.. Ngoài ra, trẻ đi học đôi khi yếu tố tâm lý tại trường học có thể ảnh hưởng làm trẻ lo lắng khi giấc ngủ đến đầy mộng mị..

Còn vấn đề thứ ba, chúng tôi nghĩ nhiều đến khả năng trẻ vừa mới đến trường, thời gian hòa nhập với cộng đồng vừa mới bắt đầu nên trẻ sẽ “phải” bị bệnh. Làm cha mẹ chúng ta rất lo khi trẻ bệnh kéo dài nhưng xét về mặt miễn dịch ( bộ phận giúp bảo vệ cơ thể) thì lại tốt đó bạn vì cơ thể đang làm quen với nhiều “anh chàng tò lò mũi xanh” ở lớp. Bạn yên tấm rồi trẻ sẽ hùng mạnh lên dần khi bạn giúp trẻ giải quyết vấn đề dinh dưỡng nha bạn

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Kim Huyên - Phó khoa Khám Bệnh

[Trở về]

Các tin khác