Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sau khi bú sữa, bé thở khò khè

Ngày đăng:  24/06/2011

 
Lượt xem: 76437

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ!

Con gái tôi sinh mỗ được 3,1kg, hiện giờ được 1 tháng 20 ngày.Từ lúc sinh đến giờ, sau khi bú là cháu thở khò khè một chút rồi mới hết, khi ngủ rồi thì không bị nữa, bình thường khi không có bị. Tôi nghe người lớn nói một thời gian sẽ hết nên chưa đi khám và điều trị gì hết. Xin ý kiến bác sĩ cho tôi biết. Cám ơn bác sĩ nhiều. Anh Kiet

Trả lời:

Chào bạn,

Cháu bé của bạn 1 tháng 20 ngày, là gần như được xem là lứa tuổi sơ sinh. Mọi thứ trên cơ thể trẻ còn rất non, chưa giỏi, trong đó có đường thở của bé. “tu luc sinh den gio sau khi bu la chau tho kho khe 1 chut roi moi het, khi ngu roi thi khong bi nua, binh thuong khi khong co bi”

Chỉ nghe bạn kể thôi thì chúng tôi cố gắng tạm nghĩ nhiều đến bệnh gọi là mềm sụn thanh quản, đây là bệnh có thể gặp ở trẻ sơ sinh. Là tình trạng bất thường đường hô hấp trên phổ biến ở trẻ sơ sinh. Rất may mắn là bệnh thường nhẹ và không  cần điều trị gì. Nói ở một khía cạnh nào đó, đây không  phải là dị dạng thật sự mà chỉ là sự chậm trưởng thành cấu trúc nâng đỡ sụn thanh quản thuộc đường hô hấp trên đó bạn. Điều này làm cho sụn thanh quản bị xẹp lại hơn bình thường,đặc biệt khi trong thì trẻ hít vàovà khi hít vào gắng sức như khi bú. Và bệnh này sẽ dần dần tự cải thiện sau vài tháng tuổi  vì là “bệnh hiền” đó bạn. Bé sẽ hết lúc khoảng12-18 tháng tuổi và gần như ổn lúc 2 tuổi.

Bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện chúng tôi để bác sĩ  xem và chẩn đoán chính xác bệnh cho bé vì vẫn còn nhiều nguyên nhân khác có thể gây khò khè khi ngủ như trào ngược dạ dày thực quản, hoặc có thể chỉ là sữa nhiều khi bú gây khò khè tạm thời không  phải bệnh lý và đặc biệt trẻ sơ sinh mọi biến động thay đổi trên trẻ, bà mẹ nên đưa trẻ đến bác sĩ  nha bạn .

Chào thân ái

Trả lời bởi: Bs.CK2.Đặng Thị Kim Huyên

[Trở về]

Các tin khác