Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé có dấu hiệu hạ nhiệt độ?

Ngày đăng:  23/04/2011

 
Lượt xem: 7720

Câu hỏi:

Kính gửi các bác sỹ BV NĐ2 em ở Gia lai, ltrước em có hỏi về bệnh của con trai em ,cháu 15 tháng và sốt tái đi tái lại 1 tuần cháu sốt 1 lần và sốt cao, các bác sỹ khuyên em nên đưa cháu đi khám tổng quát, và sau khi em vào Bênh viện Nhii đồng 2 khám thì các bác sỹ kết luận là viêm phế quản phổi!Cháu đã uống thuốc được 1 tuần và chưa thấy dấu hiệu sốt lại, nhưng mấy bữa gần đây cháu lại có biểu hiện hạ nhiệt độ xuống còn 35 độ. Giờ cháu đã hết thuốc, các Bác sỹ hẹn vô tái khám mà vì điều kiện gia đình xa xôi, nên em muốn các Bác sỹ cho em biết bệnh con em có nặng lắm không? và em có nên cho cháu tiếp tục uống thuốc không!em định sang tháng cho con em vào khám lại cho yên tâm . !Kính mong quý Bác sỹ tư vấn giúp em với ah!em xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời:

Chào bạn

Cháu bé con của bạn được chẩn đoán là viêm  phế quản phổi , thì việc điều trị bệnh này thường là sẽ khỏi trong vòng 1-2 tuần. Nhưng các bác sĩ  thường phải tái khám lại cho cháu bé để đánh giá bé đã ổn thật sự chưa. Đó là qui trình đủ đúng đối với trẻ viêm phổi . Nếu bạn ở xa, bạn có thể đến các cơ sở y tế gần nhất để các bác sĩ  xem lại bạn nhé. Vì thường bệnh viêm phổi, với điều trị thông thường thì sẽ ổn như vậy , nhưng có vài trẻ không  đáp ứng điều trị kháng sinh uống thông thường thì sẽ diễn tiến phức tạp, lúc đó có khi cần phải nhập viện đó bạn.

Sốt cao cũng là vấn đề đáng lo nhưng 35oC thì cũng đáng ngại đó bạn. Bạn nên đến gặp bác sĩ  để tìm xem nguyên nhân hay đây là nhiệt độ của cơ thể ở vào 1 thời điểm mà thôi..v …v .

Mong rằng chúng tôi sẽ được đón tiếp bạn và cháu bé

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2 Đặng Thị Kim Huyên-Khoa khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác