Bấm vào hình để xem kích thước thật

Viêm phế quản ảnh hưởng th6e1 nào đến sức khỏe của trẻ

Ngày đăng:  06/01/2010

 
Lượt xem: 7733

Câu hỏi:

Con toi gai, 17 thang, 10.8kg. Be bi ho, nghet mui, kho tho vua qua toi co di kham o BV nhi dong 2 duoc chan doan hen phe quan. Vay hen phe quan co anh huong gi den the trang va suc khoe cua tre sau nay? Hen phe quan co phai la gia doan dau cua benh suyen khong? Co dieu tri dut duoc khong ?Xin Bac si cho biet them con toi voi can nang nhu vay co bienh thuong khong ? vi be tang can cham.Cam on Bac si.

Người hỏi: Lê Thị Thanh Thảo

Trả lời:

Chào chị,

Đầu tiên rất cám ơn chị đã tin tưởng đem con đến khám tại bệnh viện chúng tôi.

Hen phế quản cũng chính là bệnh suyễn, chỉ là tên gọi mà thôi. Chúng tôi thường sử dụng từ hen suyễn để cho tất cả phụ huynh đều dễ hiểu. Con gái của chị 17 tháng được chẩn đoán hen phế quản, cũng là bị bệnh suyễn.

Hiện nay, thế giới rất quan tâm đến bệnh này. Riêng ở trẻ em, việc chẩn đoán suyễn ở trẻ dưới 5 tuổi thật sự khó khăn vì các thầy thuốc thường dựa vào hỏi bệnh sử, tiền sử của trẻ và tiền sử gia đình trẻ, rồi triệu chứng ho, khò khè khó thở và đáp ứng thuốc dãn phế quản hay không để đưa đến chẩn đoán trẻ có syễn hay không.

Còn việc điều trị, vì đây là bệnh mãn tính không lây, do phế quản bị viêm và có những đợt co thắt phế quản do tiếp xúc yếu tố khởi phát. Nên việc điều trị là chống viêm và làm dãn phế quản. Hiện nay, đối với thế giới thì suyễn vẫn chưa điều trị khỏi nhưng người ta có thể kiểm soát được- nghĩa là giúp trẻ không lên cơn ho khò khè khó thở, và giảm số lần nhập viện vì khó thở- và trẻ vẫn đến trường, vẫn sống và sinh hoạt như các trẻ khác, kể cả trở thành các tuyển thủ quốc gia thể thao.

Muốn việc điều trị đạt được đến kiểm soát như vậy thì chị có thể đem con gái đến Phòng khám và tư vấn suyễn tại bệnh viện chúng tôi. Chị sẽ được các bác sĩ tư vấn và thảo luận kế hoạch hành động và qui trình điều trị , theo dõi và tái khám trẻ như thế nào.

Mong chị bớt căng thẳng vì suyễn là bệnh có thể kiểm soát được.

 

Trả lời bởi: BS.Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác