Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cứu sống bé bị dao đâm thấu lưng

Ngày đăng:  29/07/2010

 
Lượt xem: 7633

           Chiều qua ( 28/7) tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận 1 trường hợp thương tâm. Đó là bé Nguyễn Huỳnh ST – 14 tuổi, ngụ tại Quận 4. Theo anh trai là người đưa bé đi cấp cứu kể lại, chiều cùng ngày 2 anh em chở nhau đi chơi trên xe Hon Da ở khu vực gần nhà thì gặp 1 tốp bạn học thêm cùng lớp với người anh của bé ST. Do mâu thuẫn với nhau từ trước nên tốp bạn này chặn đầu xe, hỏi chuyện phải trái. Lời qua tiếng lại và bất ngờ 1 trong những người bạn rút con dao Thái lan ra đâm vào người anh.

             Do anh của bé tránh được nên đường dao theo đà đâm xuyên qua lưng của Bé ST. Sau khi chở Bé vào sơ cứu, truyền dịch giảm đau tại Bv Quận 4. Bé được chuyển thẳng vào Bv Nhi đồng 2 trong tình trạng khó thở, tràn máu màn phổi trái, vết thương vùng phổi sau ngực trái 1cm do dao đâm thấu lưng.

          Tại khoa Hồi sức, bé được điều trị khâu vết thương 2 lớp, đặt dẫn lưu màng phổi trái ở liên sườn . Hiện tình trạng sức khỏe bé đã ổn định.
 
          Gia đình và nhà trường cũng cần tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ em phạm tội là do quá trình hình thành nhân cách ảnh hưởng nạn bạo hành gia đình, những trò chơi bạo lực trong các trò chơi điện tử, Internet đen; hoặc gia đình phó thác hoàn toàn việc giáo dục con cái mình cho nhà trường, nên khi trẻ có dấu hiệu hư hỏng thì không có sự phối hợp quản lý, giáo dục dẫn đến các em bị dụ dỗ, lôi kéo rồi sa vào con đường phạm tội. Chính vì vậy, gia đình, nhà trường và xã hội cần quan tâm giáo dục, bồi dưỡng tri thức, đạo đức cho thế hệ trẻ và ngăn chặn sớm biểu hiện hư hỏng. Không để các em phạm tội khi tuổi còn qúa nhỏ

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác