Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé 13 tháng chấn thương sọ não do té ngã trên ghế xuống đất

Ngày đăng:  27/10/2010

 
Lượt xem: 39981

    Khoa cấp cứu Bv Nhi đồng 2 vừa tiếp nhận 1 trường hợp bé gái 13 tháng tuổi, ở Biên Hòa-Đồng nai bị chấn thương sọ não do té từ trên ghế xuống ở độ cao 50 cm.

 

 

       Ngay lập tức, bé được chuyển xuống phòng mổ để được phẩu thuật cấp cứu trong tình trạng mê man, không tự thở được và phải bóp bóng, đặt nội khí quản giúp thở. Các bác sĩ đã phẩu thuật sọ não lấy máu tụ trong màng cứng. Sau ca mổ, hiện bé đã tỉnh và sức khỏa tạm ổn định.

 

       Gia đình cho biết vào lúc 20h đêm ngày 24/10. Trong lúc gia đình đang ăn cơm, bé leo lên ghế nhựa cao 50cm múa võ siêu nhân và bị té đập đầu xuống đất bầm 1 bên tai. Sau khi té thấy bé vẫn chơi vẫn ăn uống bình thường nên gia đình không để ý. Đến sáng hôm sau bé ngủ li bì không thức dậy, gọi bé thì thấy mắt mở lờ đờ, nhận thức lơ mơ nên chuyển cấp cứu Bv Nhi đồng 2.

 

       Các Bác sĩ cảnh báo. Trẻ nhỏ rất hiếu động, ham chơi, vì thế tai nạn ngã xảy ra là chuyện thường ngày. Có rất nhiều kiểu té ngã xảy ra đối với trẻ như: ngã từ trên võng, té trên giường xuống đất; chạy, nhảy và bị vấp ngã; leo trèo lên cầu thang té ngã.v..v... Có trường hợp trẻ bị ngã chỉ bị xây xát nhẹ ngoài da và không gây hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng có trường hợp tai nạn té ngã gây ra chấn thương sọ não rất nặng có thể dẫn đến tử vong. Vì vậy Người lớn cần thay phiên trông chừng trẻ để có mặt và xử trí kịp thời khi trẻ gặp sự cố.

 

        Trước đó 2 ngày, Khoa cấp cứu cũng tiến hành phẫu thuật sọ não cứu sống 1 bé gái 2 tuổi đi theo mẹ hái dừa bị trái dừa rớt trúng đầu gây chấn thương sọ não.

 

 

 

Đăng bởi: Th. Hà

[Trở về]

Các tin khác