Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lời chúc đầu năm

Ngày đăng:  01/01/2019

 
Lượt xem: 4682

Khai niên 2019 cũng là lúc nhìn lại một năm 2018 đã qua với biết bao sự kiện, bệnh viện Nhi đồng 2, “người” đã qua tuổi tứ tuần. Dưới sự lãnh đạo và lèo lái vững tay của Đảng ủy – Ban Giám đốc cùng với sự chung tay góp sức của gần 1.600 nhân viên, chúng tôi đã làm nhiều điều mà lãnh đạo và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh giao phó.

Toàn thể nhân viên của Bệnh viên Nhi đồng 2 đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chuyên môn; triển khai được nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như điều trị u mạch máu bằng laser (IPL), hạ thân nhiệt để cứu sống trẻ sơ sinh sinh ngạt, can thiệp nội mạch hệ thần kinh không gây mê…; thực hiện 37 đề tài nghiên cứu khoa học để tham gia các hội nghị trong nước và quốc tế,…  Có những thời điểm tưởng chừng như “đuối sức”, “ngã quỵ” trước “cơn lốc” quá tải với cao điểm mỗi ngày trên 8.000 lượt khám bệnh ngoại trú và nội trú phải “gồng gánh” hơn 2.300 cháu mà chỉ có hơn 1.900 giường thực kê (chỉ tiêu giường được Sở Y tế giao 1.400 giường). Rồi với tình hình dịch bệnh và các bệnh truyền nhiễm như Sởi, Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, Cúm…cùng lúc “tràn về” vào cùng một thời điểm như cơn lốc muốn “nhấn chìm” con thuyền Nhi đồng 2. Nhưng với sự lãnh đạo của Ban Giám đốc và sự đoàn kết, chung vai, sát cánh của toàn thể nhân viên, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua mùa dịch. Những ngày cuối năm, với sự thành công tốt đẹp của ca ghép thận xuyên Việt đầu tiên trên trẻ em từ người cho chết não, đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong công tác ghép tạng nhi tại bệnh viện nói riêng và cho ngành y tế phía Nam nói chung, một “hình ảnh tiêu biểu của tính nhân văn, tính khoa học và phát triển kỹ thuật chuyên sâu của ngành Y tế Việt Nam tại bệnh viện Nhi đồng 2” như lời phát biểu của PGS.TS.Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

 

Chúng tôi hiểu rằng “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, vì vậy bên cạnh việc tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị, Nhi đồng 2 luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với các đồng nghiệp để cùng nhau thực hiện thành công sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân thông qua đề án 1816 của Bộ Y tế.  Kỹ thuật phẫu thuật nhi khoa và hồi sức cấp cứu nhi… đã được chuyển giao thông qua đề án bệnh viện vệ tinh tại 5 đơn vị: BVĐK tỉnh Ninh Thuận, BV Nhi Đồng Đồng Nai, BVĐK tỉnh Bình Dương, BVĐK tỉnh Bà Rịa, BV Sản Nhi Phú Yên góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho các cơ sở cũng như giảm tải cho bệnh viện tuyến cuối, giúp bệnh nhân có nhiều cơ hội điều trị ngay tại địa phương.

Chúng tôi cũng không quên rằng vẫn còn rất nhiều đồng bào, đồng nghiệp khó khăn hơn chúng tôi rất nhiều. Với tâm niệm “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”,  chúng tôi có “Quỹ thăm Tết các đơn vị khó khăn trong ngành y tế”, “Quỹ chăm lo nhân viên có hoàn cảnh khó khăn”, “Quỹ chăm lo CNVCLĐ ngành y tế bị bệnh nan y”, “Quỹ phòng chống thiên tai”, phát động phong trào vận động quyên góp trong nhân viên của BV để xây 01 căn nhà tình nghĩa, 01 căn nhà tình thương tại Long An; tổ chức nhiều đoàn công tác khám bệnh – phát thuốc – tặng quà tại các vùng xâu, vùng xa, Gia Lai, Sư đoàn 9 Củ Chi, Long An,…; tổ chức hai đợt “Hiến máu tình nguyện”.

 

Xin cám ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể gần 1.600 nhân viên của Bệnh viên Nhi đồng 2; đặc biệt cám ơn các cháu bệnh nhi và các phụ huynh đã tin tưởng đến khám và điều trị tại Bệnh viên Nhi đồng 2 trong năm 2018 vừa qua, tất cả đã giúp cho chúng tôi hoàn thành xuất sắc “sứ mệnh” vinh quang này.

 

Trước thềm năm mới 2019, thay mặt cho toàn thể gần 1.600 nhân viên của Bệnh viên Nhi đồng 2, chúng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, nhiều hạnh phúc và an lành đến mọi nhà. Chúng tôi mong rằng trong năm 2019 sẽ mang lại nhiều sự hài lòng hơn cho mọi người và hi vọng tất cả sẽ đồng hành cùng tập thể nhân viên bệnh viện Nhi đồng 2 nói riêng và ngành y tế nói chung trong công tác chăm lo sức khỏe cho cộng đồng.

 

 

 

http://benhviennhi.org.vn/news/detail/5271/10-su-kien-noi-bat-cua-benh-vien-nhi-dong-2-trong-nam-2018.html

 

 

Đăng bởi: Đảng ủy - BGĐ bệnh viện

[Trở về]

Các tin khác